Thầy cô truyền bí quyết ôn thi tốt nghiệp các môn hiệu quả

Theo các giáo viên, do tâm lý quá lo lắng nên một số học sinh ôn thi rất căng thẳng và quyết tâm sưu tầm, làm nhiều dạng bài tập khó. Điều này khiến học sinh mất sức khỏe, thời gian và sự tự tin. Dưới đây Nhất Việt chia sẻ hướng dẫn của các thầy cô tới các em học sinh để các em ôn tập nhẹ nhàng nhưng hiệu quả cao.

on-thi

 Môn toán: Ôn theo cơ cấu câu hỏi của đề thi

Nên lập kế hoạch ôn tập từng chương. Ví dụ như môn toán có 10 chương và các em còn 60 ngày nữa để học và ôn, vậy mỗi ngày các em chỉ cần học 2 giờ và học 1/6 chương là đủ.

Những năm gần đây đề thi khá hợp lý, tất cả các câu đều rơi vào trọng tâm của chương trình lớp 12 và trải đều toàn bộ chương trình toán 12. Có 4/8 câu nhỏ sẽ gây khó khăn cho HS trung bình vì những câu này đòi hỏi HS phải hiểu sâu sắc lý thuyết và nhớ công thức mới có thể làm tốt được. Từ nội dung của một đề thi tốt nghiệp, HS có thể ôn theo chủ điểm của từng câu hỏi. Cụ thể như sau:

Câu I: Các bài toán liên quan đến ứng dụng của đạo hàm và đồ thị của hàm số: Chiều biến thiên, cực trị; tiếp tuyến, tiệm cận; tìm trên đồ thị những điểm có tính chất cho trước, tương giao giữa 2 đồ thị. Câu I.1 khảo sát hàm bậc 3, bậc 4 hoặc hàm nhất biến. Câu I.2 thường liên quan đến vấn đề tăng giảm hàm số, sự tương giao, tiếp tuyến, cực trị...

Câu II: Câu II.1 đòi hỏi HS giải một phương trình hoặc bất phương trình (có chứa hàm logarit, hàm mũ). HS cần biết cách đặt ẩn phụ, để biến đổi phương trình hoặc bất phương trình về dạng quen thuộc; thường là bậc 2 hoặc tích số. Nhớ đặt điều kiện hàm số xác định và miền giá trị của ẩn phụ để chọn lựa kết quả phù hợp. Câu II.2 là câu tính tích phân, thường là dùng phương pháp đổi biến hay tích phân từng phần. HS phải thuộc các công thức tìm nguyên hàm để có nhận định và đổi biến thích hợp. Riêng II.3 là câu khó đạt điểm tối đa vì thường đòi hỏi HS phải hiểu sâu sắc lý thuyết và làm nhiều bài tập.

Câu III: Đây là câu thuộc hình không gian thuần túy, thường rất dễ nhưng nhiều HS yếu, trung bình thường sợ và bỏ câu này. Để làm được câu này các em cần nhớ các tính chất về sự song song, vuông góc, các công thức tính diện tích và thể tích. Diện tích xung quanh của hình nón tròn xoay, hình trụ tròn xoay. Thể tích của khối lăng trụ, khối chóp và khối nón tròn xoay; diện tích mặt cầu và thể tích khối cầu. Nên nhớ rằng để giải quyết một bài toán hình không gian, các em chỉ cần giải quyết trên từng mặt phẳng… Các khái niệm, tính chất trong môn hình học không gian khi sử dụng thì phải giải thích theo định nghĩa hoặc định lý tương ứng với khái niệm và tính chất đó. Nếu có vẽ thêm thì cũng phải trình bày trong lời giải. Không nên có lời giải quá vắn tắt vì có thể không phù hợp với đáp án, gây khó khăn cho thầy cô chấm bài.

Câu IVa và Va: Phần dành cho HS học theo chương trình chuẩn, các câu hỏi đều nằm trong trọng tâm toán 12 và yêu cầu tính toán đơn giản. HS yếu nhưng nắm vững phương pháp và công thức đều làm được. Câu IVa là câu hỏi về hình giải tích trong không gian, chủ đề là đường thẳng, mặt phẳng và mặt cầu. Xác định tọa độ của điểm, vectơ; viết phương trình mặt phẳng, đường thẳng. Tính góc, tính khoảng cách từ một điểm đến đường thẳng, mặt phẳng; khoảng cách của 2 đường thẳng; vị trí tương đối của đường thẳng, mặt phẳng, mặt cầu. Thường câu này rất dễ áp dụng trực tiếp giáo khoa và ít suy luận. Câu Va hỏi về số phức, là một câu dễ. HS chỉ cần khoảng 4 giờ ôn tập là có thể nắm chắc nội dung cần thiết về số phức để làm tốt.

Câu IVb và Vb: Dành cho HS học theo chương trình nâng cao. Nội dung 2 câu này tương tự như câu IVa và Va. Câu Vb đôi khi có liên quan đến hàm bậc 2 trên bậc nhất hoặc hệ phương trình mũ và logarit. So sánh phần tự chọn giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao thì chương trình nâng cao có khó hơn, do đó HS nên chọn phần chương trình chuẩn.

 HUỲNH THỊ HOÀNG DUNG
(Giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn, TP.HCM)

Môn Văn: Ôn chắc kiến thức cơ bản, nắm vững các dạng đề
Yếu tố tiên quyết đầu tiên là HS phải học chắc kiến thức cơ bản. Trước hết học sinh phải thuộc được những đoạn thơ tiêu biểu cũng như nắm được diễn biến nội dung các tác phẩm văn xuôi. Đối với tác phẩm văn xuôi dài khó nhớ, các em cần tóm tắt theo nội dung diễn biến sự kiện hoặc theo các biến cố xoay quanh các tuyến nhân vật. Bên cạnh đó, với những dẫn chứng tiêu biểu học sinh cần học thuộc để vận dụng trong quá trình làm bài. Ở mỗi bài học, HS cần nắm vững các nội dung chính của bài học.
HS có thể kết hợp ôn theo đặc trưng thể loại với nhóm tác phẩm theo đề tài - chủ đề. Đây là một cách ôn tập hiệu quả vì các em vừa hệ thống được kiến thức vừa vận dụng cùng lúc nhiều dạng đề bài cho nhiều tác phẩm. Ví dụ ở chương trình học kỳ 2 lớp 12 nâng cao, có thể nhóm các tác phẩm - đoạn trích theo các chủ đề: nhân đạo (các bài Vợ nhặt, Vợ chồng A Phủ); chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam; khuynh hướng sử thi - cảm hứng lãng mạn (các bài Rừng xà nu, Những đứa con trong gia đình); cách nhìn mới về cuộc sống, con người của văn học sau 1975 (các bài Một người Hà Nội, Chiếc thuyền ngoài xa). Khi ôn tập theo chủ đề, các em cần chú ý làm rõ những khái niệm, kiến thức cơ bản từ đó soi chiếu vào tác phẩm. Chẳng hạn khi ôn các nhóm tác phẩm - đoạn trích trên, các em hãy tìm hiểu các khái niệm “giá trị nhân đạo”, “khuynh hướng sử thi - cảm hứng lãng mạn”, “chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam” cùng với những biểu hiện cơ bản, đặc điểm nổi bật trong cách nhìn mới về cuộc sống - con người của văn học sau 1975... rồi vận dụng vào những tác phẩm cùng nhóm.
Để rèn kỹ năng làm văn, các em nên chia thành các kiểu - dạng đề bài, tìm hiểu cách làm bài với mỗi kiểu - dạng đề bài đó. Các dạng đề bài yêu cầu phân tích, cảm nhận đoạn thơ, nhân vật (nhóm nhân vật), một khía cạnh nội dung hay nghệ thuật của tác phẩm là những dạng đề cần chú ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đặc biệt, đối với môn Văn, không chỉ ôn tập kiến thức mà để làm bài tốt các em cần dành thời gian để luyện tập viết bài liên tục để các thao tác viết văn được nhuần nhị.

NGUYỄN MẠNH HÙNG

(Giáo viên Trung tâm luyện thi Nhất Việt  - nhatvietedu.vn)

on thi tot nghiep ptth de thit tot nghie 2013

Môn địa: Sơ đồ hóa kiến thức

Để nắm được trọng tâm và đủ nội dung của từng bài, cần phải học theo cách sơ đồ hóa kiến thức của từng bài, từng chương. Sau đó, tìm hiểu mối liên hệ về kiến thức của các bài đó và ghi nhớ một cách có hiệu quả nhất.

Chẳng hạn với kiến thức địa lý các vùng kinh tế, cần sơ đồ hóa kiến thức theo các bước: Xác định vị trí địa lý của vùng (dựa vào Atlat để xác định); Quy mô (lãnh thổ, dân số); Nguồn lực phát triển (nguồn lực tự nhiên, nguồn lực kinh tế - xã hội...); Các ngành kinh tế chủ yếu trong vùng (thế mạnh của vùng); Hướng chuyên môn hóa và các sản phẩm hàng hóa.

Ở môn này, HS phải biết cách khai thác Atlat để vận dụng vào bài làm. Khi dùng Atlat, HS cần lưu ý: Đọc phải theo trình tự khoa học và logic, ví dụ: Muốn tìm hiểu những nhân tố ảnh hưởng đến sự phân hóa khí hậu nước ta thì trước tiên cần dựa vào phụ lục để biết nội dung cần tìm hiểu nằm ở các trang nào của Atlat. Tiếp theo là đọc chú giải để biết nội dung được thể hiện trên bản đồ và rút ra được các kiến thức có tính tổng quát. Nắm được các nội dung kiến thức trong bài học với các mục cụ thể trong Atlat để từ đó rút ra được các thông tin cần thiết, đồng thời giúp khai thác mối liên hệ giữa các đối tượng địa lý cần tìm hiểu...

HS cũng cần rèn luyện các kỹ năng vẽ biểu đồ (biểu đồ cột, biểu đồ tròn, miền, biểu đồ kết hợp cột và đường...). Thông thường kỳ thi tốt nghiệp thường ra các dạng biểu đồ trên. Câu này thường chiếm 2 điểm nên việc rèn luyện kỹ năng này để đạt được điểm tối đa là yếu tố giúp HS đạt điểm cao.

 TÔ VĂN QUY
(Giáo viên Trường THPT Lê Thành Phương, Tuy An, Phú Yên)

Môn sinh: Hệ thống kiến thức theo chương hoặc phần

Trong chương trình của sách giáo khoa, phần di truyền học có 5 chương. Cụ thể, ở chương I (cơ chế di truyền và biến dị), nội dung học sinh (HS) cần nắm gồm kiến thức về gen, mã di truyền, cơ chế các quá trình nhân đôi - phiên mã - dịch mã, điều hòa hoạt động của gen, đột biến (đột biến gen, đột biến nhiễm sắc thể). Về phần bài tập cơ bản, HS cần tính được chiều dài gen, số nuclêôtit, số axit amin, số nhiễm sắc thể… trong trường hợp bình thường và bị đột biến.

Trong chương II (tính quy luật của hiện tượng di truyền), cần nắm kiến thức về quy luật: Phân li, phân li độc lập, tương tác gen, liên kết gen, hoán vị gen, di truyền liên kết với giới tính, di truyền qua tế bào chất… HS phải phân biệt được bản chất của từng quy luật. Ở phần bài tập, HS cần viết được giao tử, tính tỷ lệ giao tử, tỷ lệ tổ hợp giao tử đời con, xác định được kiểu gen, kiểu hình. Đối với dạng toán nghịch, các em phải học cách lý luận dựa vào đời con để tìm bố, mẹ.

Ở chương III (di truyền học quần thể), HS phải phân biệt được kiến thức về quần thể tự phối và quần thể ngẫu phối. Bài tập cơ bản cần luyện tập là tính tần số alen, tần số kiểu gen, tần số kiểu hình, xác định được cấu trúc di truyền của quần thể tự phối và quần thể ngẫu phối.

Nội dung trong chương IV (ứng dụng di truyền học) hoàn toàn là kiến thức lý thuyết, nhưng lại liên quan đến ứng dụng thực tiễn trong đời sống, sản xuất, gồm các phương pháp lai tạo giống vật nuôi cây trồng: tạo biến dị tổ hợp, ưu thế lai, công nghệ tế bào. Do vậy, HS cũng cần tập trung học và hiểu lý thuyết ở chương này. Còn chương V (di truyền học người), phải phân biệt được các kiến thức về bệnh phân tử, hội chứng bệnh, bệnh ung thư, liệu pháp gen, chỉ số ADN… và thuộc được tên cũng như cơ chế các bệnh lý ở người có trong SGK.

Trong phần tiến hóa, học kỹ học thuyết tiến hóa hiện đại (tiến hóa nhỏ, tiến hóa lớn, các nhân tố tiến hóa, quá trình hình thành loài mới…). Ở phần sinh thái học, cần có sơ đồ hệ thống kiến thức để không lẫn lộn giữa quần thể - quần xã.

Để làm tốt các phân khúc trong đề bài thi tốt nghiệp, HS cần lập sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức theo chương hoặc theo phần. Đồng thời, làm trắc nghiệm để tập kỹ năng đọc và hiểu đề nhanh chóng.

TRẦN MỸ LIÊM

 

(Giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM)

Môn hóa: Nên lập bảng tóm tắt

Đối với môn hóa, cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT có 40 câu trắc nghiệm, trong đó lý thuyết chiếm 3/4 và toán chỉ chiếm 1/4. HS chỉ cần học kỹ lý thuyết, luyện tập các câu hỏi, bài toán trong sách giáo khoa và sách bài tập của Bộ GD-ĐT là đủ. Ở mỗi bài học, mỗi chương, các em chịu khó dùng tờ giấy A4 lập bảng tóm tắt ý chính, hệ thống hóa kiến thức theo cách so sánh, sẽ dễ thuộc bài hơn. Đồng thời, ta sẽ không bị nhầm lẫn giữa chất này với chất kia, dễ ôn bài, dễ làm bài tập tổng hợp.

Ở phần lý thuyết của hóa hữu cơ, trong các chương, HS cần nắm những kiến thức cơ bản. Ví dụ như ở chương Este - Lipit, phải nắm được trọng tâm là phản ứng thủy phân: Este + H2O; Axit + Ancol; Este + NaOH; Muối + ancol, nhớ tên và công thức, mùi của một số este thông dụng trong SGK, như etyl axetat CH3COOC2H5, Isoamyl axetat CH3COOCH2CH2CH(CH3)2 mùi chuối chín, etyl butyrat CH3CH2CH2COOC2H5 mùi dứa, etyl isovalerat (CH3)2CHCH2COOC2H5 mùi táo, phenyl axetat CH3COOC6H5, vinyl axetat CH3COOCH=CH2, metyl benzoat C6H5COOCH3… Đồng thời, cũng cần ôn và biết phân biệt xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp.

Ở chương amin - Amino axit, cần chú ý: Amin: Tính baz, vì có khả năng nhận H+ làm quì tím hóa xanh. Anilin C6H5NH2 +dd Br2 kết tủa trắng (nhận biết). Amino axit: H2N-R-COO: Tính lưỡng tính; tính axit: tác dụng với NaOH, tạo este với ancol; tính bazơ: tác dụng với axit; phản ứng trùng ngưng: tạo poliamit, ví dụ tạo ra tơ nilon-6... Ngoài ra, cũng cần thuộc công thức glyxin H2NCH2COOH; alanin CH3CH(NH2)COOH...; thuộc công thức một số loại poliamit như tơ nilon 6; tơ nilon 7; tơ nilon-6,6... Peptit-Protein: Protein + HNO3 kết tủa màu vàng chanh.

Chương đại cương về polime, cần nhớ một số công thức mà bài thi hay hỏi như PE (-CH2-CH2-)n; PVC (-CH2-CHCl-)n; Poli (vinyl axetat ) -CH2-CH(OCO-CH3)n; Teflon (-CF2-CF2-)n; Poli (butađien-stiren) -CH2-CH=CH-CH2-CH2-CH(C6H5)-n; poli(etylen-terephtalat, tơ nitron -CH2-CH(CN)-n...

Cần lưu ý rằng ở những bài toán 1 bước, cơ bản không khó nhưng phải thuộc lý thuyết mới làm được.

Nếu HS biết hệ thống hóa bài học bằng cách lập bảng tóm tắt, so sánh, các em sẽ dễ ôn bài, thuộc bài hơn, làm bài tập tổng hợp sẽ dễ hơn. Học bài xong, các em chịu khó làm bài tập ngay và phải làm nhiều mới nhớ bài được.

HÀ THỊ KIM LIÊN 
(Giáo viên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM)

Môn tiếng Anh: 8 điều cần chú ý

Để đạt kết quả cao, các em cần theo sát sách giáo khoa tiếng Anh 12, xem lại phần từ vựng trong sách lớp 10, 11 với các chủ điểm về môi trường, tổ chức quốc tế, văn hóa thể thao, nghề nghiệp và giáo dục, gia đình... Ngoài ra, cần chú ý các điểm sau:

- Verb tense: Cần chú ý khi dùng ngôi thứ ba số ít ở thì simple present. Thì present continuous dùng trong các câu có các từ như: now/at the moment/right now/at present = presently hay có câu ra lệnh. Trong văn kể thường dùng với các thì ở quá khứ nhất là thì simple past. Những câu có after/before/as soon as, no sooner... than, hardly... than, scarely... than... thường dùng với past simple và past perfect. Những từ như: just, for, lately = recently, ever, never hoặc so far = up to now = up to the present... dùng present perfect...

Ôn các cách diễn tả tương lai của simple future/future with “going to”/present continuous/ simple present, thì của động từ trong các câu điều kiện (conditional sentence) và lời nói gián tiếp (reported speech). Câu điều kiện IF (Conditional sentences): Có thật, có thể xảy ra trong tương lai: Mệnh đề IF: S+ V1, mệnh đề chính: S+ will + bare infinitive; Không thật ở hiện tại: Mệnh đề IF: S + V2, mệnh đề chính: S would + bare infinitive; Không thật ở quá khứ: Mệnh đề IF S + had + V3; mệnh đề chính: S would + have + V3.

- Verb forms: Chú ý các trường hợp dùng Gerund (v-ing) sau một số động từ hay cụm động từ như like, enjoy, avoid, hate, start, do you mind, I don’t mind, keep,... be fed up with, be afraid of, be fond of, be aware of, be interested in, look forward to, be used to (quen với), be used for, can’t help.

- Cấu trúc câu: Chú ý các cấu trúc passive voice, reported speech, relative clause (còn gọi là adjective clause), participial phrase, to-infinitive phrase, conditional sentence (3 loại câu điều kiện). Phần này có thể chiếm trên 1/5 số điểm nhưng nằm rải rác ở nhiều nơi.

- Giới từ: Giới từ đi với các từ chỉ thời gian và nơi chốn, đi với động từ, đi với tính từ... nằm rải rác trong các bài học, và đặc biệt cần chú ý các phrasal verbs có trong SGK chuẩn (units 14 & 15 và Test Yourself F).

- Cách dùng của các từ nối như: because và because of/so, although/in spite of/ despite/but/even though/ however/therefore (units 7 & 9), và cách dùng articles (a, an, the, no article) (SGK chuẩn unit 8)

- Phân biệt các cách dùng: so... that/such... that/too... for... to/not + adj + enough to do something/enough + noun/as... as/not so... as/adj-ER + than/ more adj + than/double comparative/the + comparative..., the + comparative...

- Trọng âm (main stress): Chỉ chú ý các từ 2 hoặc 3 âm tiết: Những từ tận cùng bằng ic, tion, sion, ity, tual... nhấn vần trước đó chẳng hạn económics, translátion, intellétual, abílity... Một số danh từ hay tính từ có 3 âm tiết: nhấn vần thứ nhất chẳng hạn cónfidence, pólitics, vértical... Những từ tận cùng bằng: ee, eer, sque, nhấn ngay từ có những từ đó chẳng hạn voluntéer, pionéer, employée, referée, picturesqúe...

- Chú ý cách phát âm những âm cuối “S”, “ED”, “CH” và một số nguyên âm hoặc phụ âm mà HS thường hay nhầm lẫn. “ED” được phát âm là /t/ khi đứng sau các phụ âm vô thanh, “S” được phát âm là /s/ khi cũng ở sau các phụ âm vô thanh và chữ “t”.

TRẦN THỊ HUYỀN THANH

(Giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai TP.HCM)

Nhất Việt


Tin Hot

cucphuong 2 ngay 2018

21-22/4 Trải nghiệm Cúc Phương mùa Bướm bay rợp trời và Đom đóm rợp rừng 2 ngày 1 đêm

Với lịch trình 2 ngày 1 đêm vào 21-22/4, Nhất Việt sẽ tổ chức cho các thành viên 1 chương trình trải nghiệm khám phá đặc biệt hấp dẫn và lý thú, chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều điều ấn tượng, đáng nhớ dành cho các gia đình. Nhanh tay đăng ký nhé,… Đọc thêm
mua buom cuc phuong

22/4 Picnic Cúc Phương giữa mùa bướm

Chủ nhật 22/4, Nhất Việt setup tổ chức tiếp 1 buổi dã ngoại picnic Cúc Phương mùa bướm. Đây là dịp tuyệt vời để các thành viên gia đình cùng nhau thong dong vui chơi, dã ngoại,…
tramdadangsinhoc

5/5 Khám phá, trải nghiệm thiên nhiên tại Trạm đa dạng sinh học Mê Linh

Ngày 5/5 Nhất Việt tổ chức chương trình trải nghiệm khám phá thiên nhiên tại Trạm đa dạng sinh học Mê Linh. Đây là dịp thích hợp để các thành viên cùng hòa vào thiên nhiên và kết…
mua he trai nghiem

Các khóa Mùa hè trải nghiệm 2018 dành cho các em nhỏ

Tiếp nối thành công của Chương trình "Trải nghiệm mùa hè" các năm trước, Nhất Việt sẽ tiếp tục tổ chức các chuỗi chương trình Mùa hè trải nghiệm 2018 với nhiều nội dung trải…
tour hai tien

12-13/5 Vi vu biển Hải Tiến, trải nghiệm mùa hè rộn ràng trên biển

Nhất Việt tổ chức lịch trình vui chơi khám phá biển Hải Tiến 2 ngày 12-13/5 với nhiều nội dung tươi mới dành cho các thành viên, các gia đình cùng trải nghiệm đón mùa hè trên…
dulichhaitien

Tour dịp 30/4: Khám phá, tận hưởng biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm

Dịp nghỉ lễ 30/4, Nhất Việt tổ chức hành trình trải nghiệm khám phá, tận hưởng biển Hải Tiến, với nhiều nội dung hấp dẫn, chỉ có ở hành trình này dành cho các thành viên, chuong…

Cẩm nang

tri-tue-cam-xuc1

Giáo dục trẻ em phát triển trí tuệ cảm xúc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, trẻ được quan tâm phát triển về nhiều mặt, trong đó có việc chú trọng phát triển trí tuệ cảm xúc. Tuy nhiên, chưa hẳn có nhiều bố mẹ hiểu và giúp con phát triển về mặt này. Đọc thêm
lam-viec-nhom1

Dạy trẻ cách làm việc nhóm hiệu quả

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, việc tổ chức làm việc nhóm ngày càng phổ biến. Làm việc nhóm chính là sự tập hợp của hai hay nhiều nhóm người gộp lại, cùng đặt ra một…
bang-chu-cai-dien-tu-thong-minh-tieng-viet-cho-be-hcm.jpg

Những bí kíp giúp trẻ học thuộc bảng chữ cái

Lên 5 tuổi, các mẹ nên cho bé làm quen dần với các chữ cái để bé trở nên thành thạo khi bước vào lớp Một. Trên đây là một số bí kíp giúp trẻ học thuộc bảng chữ cái !
4 56857.jpg

Dạy trẻ kĩ năng tự ra quyết định

Bất cứ bậc cha mẹ nào cũng luôn dành trọn tình yêu thương của mình cho con cái, mong muốn tạo cho chúng có được cuộc sống an toàn và đưa ra được những quyết định đảm bảo quyền lợi…

Dành cho cha mẹ

với-con 2

Nghệ thuật làm bạn với con

Biết đặt mình vào vị trí của con, dành thời gian chơi với con… sẽ giúp cha mẹ trở thành một người bạn của con. Làm bạn cùng con, được con tâm sự mọi điều là mong ước không của riêng cha mẹ nào. Làm bạn với con cũng là con đường ngắn nhất và thuận… Đọc thêm

Tư vấn - Giải đáp thắc mắc

tuvan2

Tư vấn trẻ hay trớ

Hỏi: Con gái tôi 2 tháng tuổi, cứ ăn xong là lại trớ, ăn ít trớ ít, ăn nhiều trớ nhiều, bé bú sữa ngoài là chủ yếu. Từ lúc 1 tháng đến bây giờ vẫn vậy.Vậy cháu bị mắc bệnh gì?
XEM THÊM...

CÔNG TY ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN GIÁO DỤC NHẤT VIỆT

Cơ sở 1: Phòng 20.06 Tòa nhà Vinaconex 21 - 804 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
Cơ sở 2: Phòng 22.02 - cụm 102 - tòa nhà Usilk - đường Tố Hữu
Hotline: 0987.999.790 / (024) 6251 8822
Email: nhatvietedu@gmail.com    Website: www.nhatvietedu.vn    Facebook: www.facebook.com/nhatvietedu

hkec.com.vnlamwebseove may bay
đồ đồng đại báivé máy bay bắc ninh giá rẻthiết kế website joomla wordpressthiết bị điệnhóa chất xử lý nướchương liệuCồn khôCồn thạchHóa chấthóa chất công nghiệpdung môi công nghiệpmàu thực phẩmhương liệu thực phẩmpSikachống thấm sikaCamera cảnh báoBarrier tự độngHệ thống giám sátHệ thống cảnh báoLắp đặt cameraCamera ip giá rẻCamera giám sát hành trìnhđăng ký học lái xethi bang b2 o tphcmClorin tẩy mốc kính ô tôthuốc tím KMNO4 pac trung quocaxit sunfuric h2so4javen naohsilicone apollo nước giặt giá rẻnước rửa chén nước rửa chén giá rẻnước rửa taymen vi sinhmicrobe liftdụng cụ thí nghiệmhóa chất thí nghiệm dung môiCông ty hóa chất hà nội