1000 Peso bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi tiền Peso sang tiền

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp 1000 peso hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Giới thiệu về đồng Peso Philippines (PHP)

Đồng tiền Philippin (đồng Peso) hay còn được gọi theo tiếng Philippin là đồng Piso là đơn vị tiền tệ của Philippin. Ký hiệu của đồng tiền Philippin Peso là “PHP”.

– Đồng Peso hay Piso là đơn vị tiền tệ được lưu hành chính thức tại Philippin. Trong đó cái tên Peso được bắt nguồn từ Tây Ban Nha lưu hành vào khoảng thế kỷ 17, 18. Peso ra đời cùng với sự phát triển của kinh tế Philippines đồng thời cũng củng cố được sự thống nhất và độc lập về kinh tế, tiền tệ tại đất nước này. Dù tên gọi được in trên giấy bạc và đồng xu kim loại đã đổi từ Pesp sang Piso năm 1967, tuy nhiên tên gọi Peso vẫn được tiếp tục sử dụng tại nhiều địa phương trên đất nước Philippin.

Giới thiệu về đồng Peso

– Đồng Peso có hai loại là đồng tiền giấy và đồng tiền xu với các mệnh giá như sau:

+ Đồng tiền Peso xu có 6 mệnh giá: 5 cent, 10 cent, 25 cent, 1 peso, 5 peso và 10 peso. Các đồng tiền xu được sử dụng tại Philippin được tạo ra từ các vật liệu như đồng, nhôm hay hợp kim. Mỗi loại tiền xu cùng mệnh giá đều được tạo ra từ chất liệu giống nhau từ đó tạo ra nhóm tiền xu có màu sắc các đặc điểm in trên tiền xu giống nhau.

+ Đồng tiền Peso giấy có 6 mệnh giá: 20 peso, 50 peso, 100 peso, 200 peso, 500 peso và 1000 peso.

Như vậy: khi nhìn vào mệnh giá tiền đang được sử dụng phổ biến tại đất nước Philippin thì các mệnh giá của đồng tiền được sử dụng khá nhỏ. Chứng tỏ rằng kinh tế của Philippin rất ổn định, tỷ lệ lạm phát được kiểm soát nên đồng tiền ít bị mất giá.

– Trong đó có quy định:

+ 1 peso = 100 cent

+ 5 peso = 500 cent

Xem thêm: Vở bài tập Toán lớp 5 Tập 1 trang 82 Bài 66: Chia một số tự nhiên

+ 10 peso = 1000 cent

+ 20 peso = 2000 cent

+ 50 peso = 5000 cent

+ 100 cent = 10.000 cent

+ 200 cent = 20.000 cent

+ 500 cent = 50.000 cent

+ 1000 cent = 100.000 cent

Và tại giao dịch mua bán bình thường tại Philippin sẽ sử dụng đồng tiền Peso. Ngoài ra, còn có thể thanh toán bằng đồng Đô la Mỹ và Euro.

Lưu ý: Do ở Philippin có hai loại tiền xu và tiền giấy, nhưng trước tháng 01/2016 có loại tiền giấy cũ và giấy mới đều được sử dụng. Nhưng bắt đầu từ thắng 01/2016 thì các cửa hàng chỉ chấp nhận tiêu các tờ tiền mới. Vì thế bạn sẽ thực hiện đổi tiền giấy cũ bằng cách ghé qua các ngân hàng ở Philippines và đổi lại tiền giấy mới mà không cần bất kì thủ tục nào hết.

Đổi 1 Peso bằng bao nhiêu VND?
Đổi 1 Peso bằng bao nhiêu VND?

1000 Peso bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Xem thêm: Lời Bài Hát Mười Năm/Lộn Xộn 3 Đen Vâu – Spin Lyrics

Biết được tỷ giá tiền Philippines (PHP) sẽ giúp khách hàng thuận lợi trong quá trình đổi tiền, mua bán giao dịch. Vậy 1 Peso (PHP) Philippines bằng bao nhiêu tiền Việt Nam (VND). Theo cập nhật mới nhất của Ngân hàng Việt thì tỷ giá quy đổi tiền Philippines PHP sang VND hôm nay 19/12/2022 như sau:

  • 1 Peso (PHP) = 428,32 VND
  • 5 Peso (PHP) = 2.141,60 VND
  • 10 Peso (PHP) = 4.283,20 VND
  • 100 Peso (PHP) = 42.831,99 VND
  • 1000 Peso (PHP) = 428.319,94 VND
  • 1 triệu Peso (PHP) = 428.319.935,10 VND

Đổi tiền Philippin (đồng Peso) sang tiền Việt Nam ở đâu uy tín, giá cao

Việc đổi đồng Peso sang tiền Việt Nam hiện nay chủ yếu sẽ thực hiện ở các ngân hàng trên toàn quốc. Bạn chỉ cần cầm đồng Peso ra bất cứ ngân hàng nào để thực hiện đổi tiền. Ngoài ra cũng có thể đổi đồng Peso ở các quầy trung tâm thương mại lớn hoặc ở sân bay nếu bạn không tiện ra ngân hàng. Và tỷ giá ở các nơi này cũng không giống nhau thông thường sẽ cao hơn nhiều so với đổi tiền tại ngân hàng.

– Hầu hết các ngân hàng đều cho phép đổi ngoại tệ và là những nơi an toàn nhất tránh được lừa đảo, tiền giả cũng như tỷ giá được công khai. Hơn nữa các ngân hàng có thể quy đổi tiền ở hầu khắp các tỉnh thành phố trên cả nước.

– Tại các cửa hàng vàng bạc ở thành phố lớn cũng có thể đổi đồng Peso sang tiền Việt Nam. Nhưng phải lưu ý khi đổi tiền tại các cửa hàng cần lựa chọn những nơi uy tín và có giấy phép của cơ quan Nhà nước để tránh bị phạt.

Tại Hà Nội: có thể đổi Peso sang tiền Việt Nam tại phố Hà Trung. Đây là con phố đổi ngoại tệ nối tiếng nhất Hà Nội.

Còn tại Hồ Chí Minh bạn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng ở quận 1 hoặc vào những điểm giao dịch chi nhánh của các ngân hàng.

Ngoài ra, tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất cũng có những quầy đổi tiền ngay tại sảnh của sân bay.

Đổi tiền Philippin (đồng Peso) sang tiền Việt Nam ở đâu uy tín?

Tại các ngân hàng cũng cho phép đổi ngoại tệ nhưng không phải ngân hàng nào cũng có lượng tích trữ tiền ngoại tệ đầy đủ để đổi cho khách hàng. Vì thế, chúng tôi thống kê một số địa điểm ngân hàng để các bạn tham khảo như sau:

– Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Địa chỉ: số 809 đường Giải Phóng, Phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Xem thêm: Đầu Số 028 Là Mạng Gì? Ở Đâu ? Tìm hiểu ý Nghĩa Đầu 028

– Ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải Việt Nam. Địa chỉ: số 181 phố Huế, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

– Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) – chi nhánh Hai Bà Trưng. Địa chỉ: số 34 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

– Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Địa chỉ: số 41 chung cư Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

– Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank) – chi nhánh Chợ Lớn. Địa chỉ: số 78 – 82 Hậu Giang, phường 5, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

– Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Chợ Lớn. Địa chỉ: số 132 – 138 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

– Ngân hàng quốc tế (VIB) – chi nhánh Chợ Lớn: số 47 Lê Tấn Kế, phường 2, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

********************

Đăng bởi: THPT Lê Hồng Phong

Chuyên mục: Tổng hợp

Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu

Bài viết liên quan

Kỷ lục giữ sạch lưới cho Argentina của Emiliano Martinez
[Ngữ văn 8] Nói giảm nói tránh là gì? Khi nào nên nói giảm nói tránh
[Ngữ văn 8] Nói giảm nói tránh là gì? Khi nào nên nói giảm nói tránh
Cris Phan là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, tình cảm của Cris Devil Gamer
Cris Phan là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, tình cảm của Cris Devil Gamer
Đề thi GDCD 7 học kì 1 Kết nối tri thức năm học 2022 – 2023
Đề thi GDCD 7 học kì 1 Kết nối tri thức năm học 2022 – 2023
Vùng biển đông tiếp giáp với bao nhiêu quốc gia? – Luật ACC
Vùng biển đông tiếp giáp với bao nhiêu quốc gia? – Luật ACC
MTR là gì trên TikTok? Định nghĩa chính xác về MTR – Macstore
MTR là gì trên TikTok? Định nghĩa chính xác về MTR – Macstore
Ở đây đã có anh chị nào đọc cuốn sách “Không gục ngã” của nhà
Ở đây đã có anh chị nào đọc cuốn sách “Không gục ngã” của nhà
Thần thoại Nữ Oa Thị – Lịch sử Trung Quốc | Biên Niên Sử
Thần thoại Nữ Oa Thị – Lịch sử Trung Quốc | Biên Niên Sử