Bài Thơ Ước Mơ Của Tý ❤ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Bài thơ ước mơ của tý hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video Bài thơ ước mơ của tý

Bài Thơ Ước Mơ Của Tý ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Ước Mơ Của Tý Nhà Trẻ

Bài thơ Ước mơ của TýTác giả: Lưu Thị Ngọc Lễ.

Mẹ! Mẹ ơi!Con học giỏiMẹ Tý hỏi:Giỏi làm gì?Tý thầm thì:“Con sẽ điLàm cảnh sátCon đứng gácNgã tư đàngĐể người sangAn toàn mãiNày dừng lạiĐèn đỏ rồi!Đi chậm thôiĐèn vàng đấy!Đi thoải máiĐèn xanh mà!”Mẹ cười xòaKhen Tý giỏiTý phấn khởiCười ha ha!Nhảy quanh nhà:“Tý sẽ làAnh cảnh sát!”

Chia Sẽ Thêm ⚜️ Bài Thơ Ước Mơ Của Bé ⚜️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Thơ Ước Mơ Của Tý

Hình Ảnh Bài Thơ Ước Mơ Của Tý

Giáo Án Bài Thơ Ước Mơ Của Tý Mầm Non

Xem thêm: Phân tích hai khổ thơ đầu của bài thơ Từ Ấy | Kiến thức học tập

Giáo án bài thơ ươc mơ của Tý để các bạn cùng tham khảo thêm.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU1. Kiến thức:– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả bài thơ, hiểu nội dung bài thơ: Cu tý ước mơ lớn lên sẽ làm nghề cảnh sát giao thông để đảm bảo an toàn cho mọi người .- Trẻ cảm nhận được âm điệu, nhịp điệu vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên của bài thơ.- Trẻ đọc thuộc bài thơ và biết đọc bài thơ cùng cô. Biểu lộ được tình cảm khi đọc thơ.2. Kỹ năng:– Rèn kỹ năng tập trung chú ý, ghi nhớ có chủ định.- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm: Nhịp điệu vừa phải thể hiện sự vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên.- Nhấn vào các từ chỉ hành động, tính chất “Mẹ ơi” “Làm gì” “ Đỏ” “vàng” “ xanh” ….- Rèn trẻ kĩ năng nói đủ câu, ngôn ngữ mạch lạc.3. Thái độ: – Trẻ yêu thích môn học, hứng thú tham gia các hoạt động .- Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, kính trọng chú cảnh sát giao thông, có ước mơ của mình về tương lai sau này.II. CHUẨN BỊ:– Máy vi tính, máy chiếu.- Giáo án điện tử được thiết kế trên powerpoint có các hình ảnh động về nội dung bài thơ.- Nhạc không lời bài hát: “Chú công an tý hon”.- Bài hát: “Chú công an tí hon”

II. CÁCH TIẾN HÀNH1. Gây hứng thú, giới thiệu bài– Cô cùng trẻ hát vận động bài: “Chú công an tý hon”.- Con vừa hát bài hát gì- Bạn nhỏ trong bài hát đã xung phong làm gì?- Ai sau này lớn lên muốn trở thành chú công an giao thông nào!- Có một bạn nhỏ cũng có ước mơ sau này trở thành chú cảnh sát giao thông đấy! Đó chính là bạn Tý trong bài thơ: “Ước mơ của Tý” Do cô Lưu Thị Ngọc Lễ sáng tác mà hôm nay cô cháu mình sẽ cùng nhau làm quen.2. Bài mới*Cô đọc thơ cho trẻ nghe:– Cô đọc lần 1:+ Diễn cảm bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ minh họa,+ đọc với giọng đọc vui tươi phấn khởi, thể hiện được sự hồn nhiên,+ ngây thơ của cu tý, cô nhấn vào các từ chỉ hành động, tính chất như:“ Mẹ ơi” “ Làm gì” “Đỏ” “Vàng” “Xanh”…..– Cô đọc lần 2: Kết hợp sử dụng tranh minh họa.

* Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ- Cô vừa đọc các con nghe bài thơ gì?- Bài thơ do ai sáng tác?- Khi nghe cô đọc thơ các con có suy nghĩ gì?- Tý có ước mơ được làm nghề gì?- Anh cảnh sát đứng gác ở đâu?- Anh cảnh sát làm nhiệm vụ gì?- Cô đọc trích đoạn thơ:

Xem thêm: Viết đoạn văn nói về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông – HOC247

Mẹ! mẹ ơi!Con học giỏiMẹ Tý hỏiGiỏi làm gìTý thì thầm“Con sẽ điLàm cảnh sátCon đứng gácNgã tư đườngĐể người sangAn toàn mãi”

– Cô giải thích từ: “Thầm thì”: Là nói nhỏ cho hai người nghe được. (Bạn Tý đã nói nhỏ với riêng mẹ về ước mơ của mình là sẽ làm anh cảnh sát).- Anh cảnh sát nhắc nhở mọi người đi qua ngã tư đường phố phải đi như thế nào?- Cô đọc trích đoạn thơ:“Này dừng lạiĐèn đỏ rồi!Đi chậm thôiĐèn vàng đấy!Đi thoải máiĐèn xanh mà!”

– Các con thấy bạn tý như thế nào?- Mẹ bạn có ý kiến gì với tý?- Cô đọc trích đoạn thơ:

Mẹ cười xòa Khen Tý giỏi Tý phấn khởi Cười ha ha Nhảy quanh nhà “Tý sẽ là Anh cảnh sát”

Xem thêm: Viết đoạn văn hội thoại ngắn tầm 100 chữ về tình cảm gia đình trong

=> Bài thơ với âm điệu vui tươi thể hiện được sự hồn nhiên, ngây thơ của Tý khi nói lên ước mơ của mình, sau này lớn lên trở thành anh cảnh sát giao thông đứng gác ở ngã tư đường, cho mọi người sang đường an toàn. Ước mơ của bạn tý thật là đẹp, chúng mình cùng nhau học tập bạn tý nhé!-Vậy muốn học tập bạn Tý ngay từ bây giờ các con phải làm gì?-> Cô giáo dục trẻ ngoan ngoãn chăm học vâng lời người lớn và biết chấp hành luật an toàn giao thông….Có như vậy ước mơ mới trở thành hiện thực.

*Dạy trẻ đọc thơ:- Cô nhắc lại cách đọc thơ: Khi đọc chú ý đọc với nhịp độ vừa phải thể hiện sự vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên của bạn tý.- Cô tổ chức cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức khác nhau,- cô bao quát trẻ đọc kết hợp sửa sai cho trẻ (Nhắc trẻ ngắt nghỉ, nhấn vào các từ chỉ hành động tính chất trạng thái như: Mẹ ơi!, làm gì? Xanh, đỏ, vàng…)- Cô động viên khen ngợi sửa sai cho trẻ trẻ kịp thời.

+ Đọc thơ cả lớp 3-4 lần+ Đọc thơ theo tổ+ Thi đua đọc thơ (To – nhỏ, Nối- tiếp)+ Đọc nhóm+ Đọc thơ cá nhân.3. Kết thúc

Cô cho cả lớp đọc thơ đi theo hiệu lệnh của bài.

Thohay.vn Tạng Bạn ✔️Bài Thơ Có Chú Gà Con ✔️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu

Bài viết liên quan

Phân tích khổ 1 bài thơ Tây Tiến – Dàn ý chi tiết và 3 bài mẫu siêu hay
Phân tích khổ 1 bài thơ Tây Tiến – Dàn ý chi tiết và 3 bài mẫu siêu hay
Dàn ý 16 câu thơ cuối việt bắc câu hỏi 2820050 – Hoidap247.com
Dàn ý 16 câu thơ cuối việt bắc câu hỏi 2820050 – Hoidap247.com
Tả ngôi trường bằng Tiếng Anh lớp 6 (3 mẫu) – TBDN
Tả ngôi trường bằng Tiếng Anh lớp 6 (3 mẫu) – TBDN
Hình tượng thật của “ngọn đuốc sống” Lê Văn Tám – Webtretho
Hình tượng thật của “ngọn đuốc sống” Lê Văn Tám – Webtretho
Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ trình bày ý kiến “Hãy theo đuổi ước
Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ trình bày ý kiến “Hãy theo đuổi ước
Lập dàn ý bài thơ Chiều tối (Mộ) – – Daful Bright Teachers
Lập dàn ý bài thơ Chiều tối (Mộ) – – Daful Bright Teachers
1000 câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 8 có đáp án, cực hay
1000 câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 8 có đáp án, cực hay
Phân tích 2 khổ cuối bài thơ Bếp lửa – TRẦN HƯNG ĐẠO
Phân tích 2 khổ cuối bài thơ Bếp lửa – TRẦN HƯNG ĐẠO