Nhân viên CSR là gì? (Cập nhật 2022) – Công ty Luật ACC

Dưới đây là danh sách Customer service representative là gì hay nhất và đầy đủ nhất

CSR – Customer Service Representative được hiểu là cố vấn dịch vụ khách hàng hay công tác viên dịch vụ khách hàng. Đây là thuật ngữ chưa được nhiều người biết đến. Vậy nhân viên CSR là gì? Các hoạt động của nhân viên CSR là gì? Hãy cùng ACC tìm hiểu các thông tin chi tiết trong bài viết sau đây bạn nhé. Mời các bạn cùng theo dõi.

nhân viên csr là gì
Nhân viên csr là gì

1. Nhân viên CSR là gì?

CSR (Customer Service Representative) hiểu cơ bản là Đại Diện Dịch Vụ Khách Hàng, là dịch vụ mà trong đó có sự tương tác với khách hàng để xử lý khiếu nại, xử lý đơn đặt hàng và cung cấp thông tin về một sản phẩm và dịch vụ của tổ chức.

Nhân viên CSR là nhân viên dịch vụ khách hàng, có chức năng giải quyết khiếu nại, thường xuyên trao đổi với khách hàng để cung cấp thông tin và hướng dẫn khách hàng.

2. Công việc của nhân viên CSR

Nhân viên CSR thường thực hiện các công việc sau đây:

  • Giải quyết các vấn đề về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách làm rõ khiếu nại của khách hàng; xác định nguyên nhân của vấn đề; lựa chọn và giải thích giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề; tiến hành sửa chữa hoặc điều chỉnh; theo dõi để đảm bảo giải quyết;
  • Tạo khách hàng tiềm năng, xác định và đánh giá nhu cầu của khách hàng để đạt được sự hài lòng, xây dựng mối quan hệ bền vững thông qua giao tiếp mở và tương tác;
  • Mở và duy trì tài khoản khách hàng bằng cách ghi lại thông tin tài khoản, xử lý các điều chỉnh của khách hàng;
  • Giải quyết khiếu nại của khách hàng, đề xuất giải pháp thay thế phù hợp trong thời hạn và theo dõi để đảm bảo giải quyết;
  • Thông báo cho khách hàng về các giao dịch và chương trình khuyến mãi, cung cấp thông tin chính xác, hợp lệ và đầy đủ bằng cách sử dụng đúng phương pháp/công cụ, bán sản phẩm và dịch vụ;
  • Chuẩn bị báo cáo sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thu thập và phân tích thông tin khách hàng, đóng góp cho nỗ lực của nhóm bằng cách hoàn thành các kết quả liên quan khi cần thiết, đáp ứng mục tiêu bán hàng cá nhân/nhóm và hạn ngạch xử lý cuộc gọi.

3. Tiêu chuẩn để trở thành nhân viên CSR

Để trở thành nhân viên CSR bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn như sau:

Phát triển khách hàng

  • Khai thác nguồn dữ liệu khách hàng.
  • Tiếp nhận nhu cầu, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.
  • Duy trì khách hàng hiện tại, chăm sóc khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới và triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh được giao.

Chăm sóc khách hàng

  • Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng/dịch vụ khách hàng quan tâm.
  • Tiếp nhận và giải quyết (trong quyền hạn) những khó khăn và vướng mắc của khách hàng.

Các kỹ năng công việc khác có liên quan

  • Thực hiện theo dõi và thông báo nhắc nhở khách hàng bổ sung đầy đủ chứng từ theo quy định.
  • Theo dõi các báo có, chiết khấu, thu nợ chiết khấu.
  • Nhập xuất tài sản bảo đảm là bộ chứng từ.
  • Lưu hồ sơ chuyển tiền ngoài nước của khách hàng, chịu trách nhiệm về sự đầy đủ, phù hợp của hồ sơ lưu và quản lý.
  • Phải tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành: Ngân hàng, Tài chính, Kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh.
  • Có khả năng thành thạo tin học văn phòng, giao tiếp tiếng Anh hoặc ngoại ngữ tốt.
  • Rèn luyện tính kỷ luật, trung thực, chủ động trong tổ chức công việc.
  • Kỹ năng bán hàng tốt.
  • Kỹ năng lập kế hoạch làm việc, quản lý thời gian, quản lý công việc cá nhân và đội nhóm.
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, lắng nghe đàm phán.
  • Kỹ năng thu thập thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh.
  • Các công việc khác có liên quan.

Trên đây là một số thông tin liên quan nhằm tìm hiểu về nhân viên CSR là gì. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích đối với bạn. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc gì về nhân viên CSR là gì hoặc cần hỗ trợ tư vấn pháp lý, sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từ Công ty Luật ACC, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà công ty mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

  • Email: info@accgroup.vn
  • Hotline: 1900 3330
  • Zalo: 084 696 7979

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình ✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn ✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật ✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin

Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu

Bài viết liên quan

Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend
5 Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend 2023
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media