Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng 2023 mới nhất – Hoatieu.vn

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Form khảo sát khách hàng hay nhất và đầy đủ nhất

Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng là mẫu phiếu được lập ra để lấy ý kiến khảo sát khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Mẫu phiếu nêu rõ thông tin khách hàng, chất lượng dịch vụ, ý kiến của khách hàng…

Khảo sát là phương pháp truyền thống, tuy nhiên giúp các người tiến hành khảo sát thu thập được ý kiến khách hàng tương đối chính xác và đáng tin cậy. Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng 2023 bao gồm các mẫu phiếu khảo ý kiến khách hàng sản phẩm thời trang, khảo ý kiến khách hàng về sản phẩm dịch vụ cùng quy trình và cách thức xây dựng Mẫu phiếu khảo sát khách hàng sau cho đúng chuẩn và thích hợp với từng trường hợp, từng doanh nghiệp cụ thể. Mời các bạn tham khảo.

Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng tại đây.

1. Những lợi ích của việc khảo sát ý kiến khách hàng cho doanh nghiệp

Khảo sát ý kiến khách hàng giúp cải tiến sản phẩm, dịch vụ

Khi tiến hành khảo sát các thông tin nhận được từ khách hàng có thể được sử dụng làm cơ sở giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó những ý kiến và đóng góp từ khách hàng thông qua khảo sát cũng là cách để doanh nghiệp nhìn nhận ra điểm điểm yếu. Từ đó đưa ra phương án và giải pháp để hoàn thiện hơn.

Giúp cạnh tranh với đối thủ

Hiện nay kinh tế phát triển việc có nhiều đối thủ và sự cạnh tranh gia tăng là một điều tất yếu. Hiểu rõ nhu cầu và chinh phục được khách hàng của bạn là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp bạn vượt qua đối thủ. Do đó việc tìm hiểu kỹ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua bảng khảo sát là điều mà mỗi doanh nghiệp nên làm.

Ý kiến khách hàng giúp trải nghiệm sản phẩm tốt hơn

Mỗi sản phẩm khi đưa ra thị trường đều cần một quá trình thử nghiệm. Nếu như doanh nghiệm muốn đánh giá về những phản ứng của khách hàng về sản phẩm của mình thì cần thực hiện một cuộc khảo sát để lấy những ý kiến, đóng góp từ phía khách hàng.

Từ đó dựa trên những thông tin thu thập đó doanh nghiệp doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm giúp cho người tiêu dùng những trải nghiệm về sản phẩm tốt hơn.

Lấy được lòng tin của khách hàng

Khi thực hiện một cuộc khảo sát và khách hàng đồng ý phản hồi với những khảo sát đó. Điều này chứng tỏ khách hàng thực sự có mối quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đây cũng được coi là một kênh kết nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng rất tốt.

Điều này chắc chắn sẽ giúp cho bạn có cơ hội gần gũi và tiếp xúc được với khách hàng cua mình. Dựa vào những thông tin thu thập được từ khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lên kế hoạch để lấy được sự tín nhiệm của khách hàng và việc buôn bán sản phẩm ra thị trường cũng trở nên thuận lợi hơn.

Xem thêm: SEOquake Là Gì? Cách Cài Đặt & Sử Dụng SEOquake Hiệu Quả

Thước đo cho sự hài lòng là ý kiến của khách hàng

Mục đích cuối cùng của việc khảo sát ý kiến khách hàng trong một doanh nghiệp đó chính là tìm hiểu sự hài lòng của khách hàng dành cho sản phẩm đến đâu. Nếu như bạn chỉ tập trung hết vào việc kinh doanh mà không có những thông tin phản hồi của khách hàng, thì bạn sẽ không thể biết rằng sản phẩm của mình có thực sự đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.

Do đó khi bạn khảo sát và thu thập được những ý kiến từ khách hàng, bạn sẽ nhận lại được nguồn tin chân thực về cả sự hài lòng của khách lẫn chất lượng sản phẩm mà mình bán ra.

2. Phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Phiếu khảo sát hay bảng khảo sát chất lượng hài lòng của khách hàng thường tập trung đưa những câu hỏi về sự hài lòng của khách hàng. Mời các bạn xem mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng chi tiết trong file tải về nhé.

3. Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng

Dưới đây là một mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ báo cáo phân tích thị trường. Mời các bạn tham khảo.

Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng

Nội dung cơ bản của mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng như sau:

4. Phiếu tham khảo ý kiến khách hàng sản phẩm thời trang

Dưới đây là mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng sản phẩm thời trang. Thời trang là một ngành đòi hỏi sự sáng tạo và tính thẩm mỹ rất lớn. Khán giả là những người trực tiếp mua và thử sản phẩm, ý kiến của khách hàng có thể trở thành một nguồn cảm hứng lớn cho việc thiết kế thời trang nếu các bạn biết tận dụng nó. Form khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm dưới đây là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp các bạn có được ý nhiều ý kiến của khách hàng nhất.

5. Mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ

6. Mẫu phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn

7. Khảo sát chất lượng dịch vụ báo cáo phân tích thị trường

8. Thăm dò ý kiến khách hàng về trang web sản phẩm online

9. Cách thiết kế phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ

Thông thường, tâm lý của nhiều khách hàng là không quan tâm đến các phiếu khảo sát nên họ rất dễ dàng từ chối nếu nhận thấy bản câu hỏi quá dài hoặc dày đặc chữ. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên lập phiếu khảo sát trong khoảng từ 10 – 15 câu và không nên trình bày quá 2 mặt giấy A4. Hơn nữa, bạn nên chọn những câu hỏi phù hợp và đưa ra một danh sách câu hỏi súc tích, ngắn gọn và trình bày theo một trình tự hợp lý.

10. Các mẫu câu hỏi dùng trong khảo sát

Sử dụng các dạng câu hỏi này để khai thác tối đa thông tin từ khách hàng của bạn.

1. Câu hỏi nhân khẩu học

Thật sự hữu ích trong việc tìm hiểu đối tượng, phân khúc, xu hướng động cơ của khách hàng mà bạn đang phục vụ. Bạn có thể khai thác các thông tin sau:

  • Tuổi.
  • Giới tính.
  • Trình độ giáo dục.
  • Tình trạng công việc.
  • Thu nhập.
  • Tình trạng hôn nhân.
  • Con, người phụ thuộc.
  • Nơi ở.
  • Dân tộc.
  • Tôn giáo.

2. Câu hỏi tần suất sử dụng

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế catalogue và các mẫu catalogue nổi bật – In Ấn AZ

Khám phá thêm hành vi người dùng nhờ dạng câu hỏi này, các câu hỏi tần suất có các đáp án về thời gian.

  • Hằng ngày.
  • Hằng tuần.
  • Mỗi tháng 1 lần.
  • Bao nhiêu tháng 1 lần?
  • Chưa sử dụng.

3. Câu hỏi mở

Câu hỏi cho phép khách hàng trả lời bằng văn bản do họ nghĩ ra, không ràng buộc câu trả lời.

4. Câu hỏi hành động

Đây là dạng câu hỏi đơn giản để thu thập đánh giá của khách hàng về những điểm được/chưa được của một điểm tiếp xúc nào đó.

Ví dụ: Bạn có cảm thấy hài lòng với bộ phận chăm sóc khách hàng?

  1. Yes.
  2. No.

HoaTieu.vn đã giới thiệu Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng cũng như một số thông tin khi lập phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng mà bạn cần biết để áp dụng để tạo ra một phiếu khảo sát chuyên nghiệp, nhằm thu thập được những đánh giá khách quan để có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra các bạn có thể tự xây dựng phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng theo quy trình như sau:

11. Quy trình xây dựng bảng câu hỏi khảo sát ý kiến khách hàng hiệu quả nhất

Bước 1: Xác định mục đích và đưa ra câu hỏi nghiên cứu

Điều này là cần thiết cho nhà nghiên cứu để đảm bảo rằng tất cả câu hỏi được nêu ra trong bảng là hoàn toàn phù hợp với mục tiêu nghiên cứu và giúp trả lời những câu hỏi của mục tiêu nghiên cứu, đảm bảo rằng tất cả các câu hỏi trong bảng câu hỏi sẽ giúp thu thập dữ liệu thích hợp: tránh những câu hỏi không cần thiết.

Bước 2: Xác định đối tượng và mẫu khảo sát

Mỗi nghiên cứu sẽ có những đối tượng nghiên cứu riêng của mình, vì vậy không thể dùng 1 bảng câu hỏi cho nhiều đối tượng khác nhau. Học tập xác định các đối tượng chính xác giúp bạn tiếp cận mục tiêu rõ ràng.

Bước 3: Xác định trước cách thu thập dữ liệu

Xem thêm: CPI là gì? Làm thế nào để kiếm được tiền với hình thức CPI? – Adpia

Có 2 cách đẻ thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng bảng câu hỏi: gián tiếp và trực tiếp

  • Với kênh trực tiếp: sẽ gặp trực tiếp đối tượng và yêu cầu họ trả lời bản câu hỏi của bạn. Phái mất nhiều thời gian, công sức hơn nhưng có thể có hiệu quả ngay lập tức với số câu hỏi được trả lời và nguồn dữ liệu thường tin cậy hơn
  • Với kênh gián tiếp, bạn có thể gửi câu hỏi trực tuyến cho các đối tượng được khảo sát qua email hoặc diễn đàn và yêu cầu họ trả lời. Bằng cách này bạn có thể tiết kiệm thời gian nhưng dữ liệu phản hồi thường ít và kém chất lượng.

Bước 4: Đặt thích hợp các câu hỏi trong bảng câu hỏi

Một khi các câu hỏi được xác định. Thứ tự của các câu hỏi cần phải hợp lý để cho cấu trúc bảng hợp lý hơn, tránh những khó khăn khi trả lời các câu hỏi và người điều tra.

Bước 5: Khảo sát thử và tham khảo ý kiến chuyên gia

Đây là một bước rất quan trọng. Một bảng câu hỏi được thiết kế “phiên bản đầu” thường gặp một số lỗi nhỏ nên việc khảo sát thử và hỏi ý kiến chuyên gia là rất cần thiết. Điều này giúp bạn hoàn thiện bảng câu hỏi của mình một cách chuyên nghiệp và chỉnh xác nhất có thể.

12. Tại sao phải lấy phản hồi khách hàng

Hiện nay, khá nhiều đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ xin phản hồi của khách hàng sau khi mua một sản phẩm bất kỳ hay sử dụng dịch vụ của đơn vị đó. Vậy, việc xin phản hồi của khách hàng có cần thiết không?

Trên thực tế, có nhiều những khiếu nại thường xảy ra trong thời gian bán hàng hay cung cấp dịch vụ. Nhiều những vấn đề có thể gây ngạc nhiên cho chủ quản lý. Ví dụ như sự thô lỗ khi đặt hàng trên điện thoại hay quá trình vận chuyển sản phẩm có vấn đề, sản phẩm không như quảng cáo, chất lượng kém,…..

Tuy nhiên, không phải những phản hồi nào từ khách hàng cũng là phản hồi tiêu cực. Bên cạnh những phản tiêu cực vẫn có nhiều phản hồi tích cực, có những lời khen về sản phẩm, chất lượng dịch vụ dành cho cửa hàng của bạn. Điều này tạo thuận lợi và đạt uy tín hơn khi bạn bán hàng trực tiếp hay online.

Như vậy, rất nhiều những vấn đề có thể xảy ra trogn quá trình kinh doanh và sếp hay người quản lý là người trực tiếp nắm bắt được những điều đó. Một phản hồi dù tốt hay dù xấu cũng đều là những thử thách mà bạn cần phải tìm hiểu và giải quyết tốt đẹp. Có như vậy, mô hình kinh doanh của bạn mới phát triển bền vững.

13. Nên sử dụng mạng xã hội thay cho bảng khảo sát khách hàng không?

Câu hỏi là thắc mắc chung của những người đang làm công việc kinh doanh cần thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng. Có thể thấy rằng, ngày nay phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để thu thập phản hồi của khách hàng và lắng nghe những gì họ nói về cửa hàng của bạn.

Nhưng nếu bạn đang tìm cách khắc phục một khía cạnh nào đó, hãy đặt câu hỏi cụ thể. Một số người thích đưa ra phản hồi thông qua những trang mạng xã hội, một số thích đưa ra phản hồi trên giấy.

Từ những phân tích trên, bạn đọc nên sử dụng kết hợp cả 2 loại hình thức khảo sát để cho hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng 2023 mới nhất. Các bạn có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu liên quan khác ở mục Đầu tư – Kinh doanh như:

  • Mẫu giấy chứng nhận góp vốn
  • Bản kế hoạch kinh doanh chuẩn nhất
  • Mẫu đơn đặt hàng
  • Mẫu yêu cầu dịch vụ khách hàng – Tiếng Anh
  • Mẫu thư xin lỗi khách hàng
  • Mẫu theo dõi khách hàng tiềm năng (Prospecting Sheet)

Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu

Bài viết liên quan

Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend
5 Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend 2023
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media