Gostream là gì? 9 Mẹo Livestream bán hàng online hiệu quả

Dưới đây là danh sách Gostream là gì hay nhất được tổng hợp bởi Nhất Việt Edu nhất được tổng hợp bởi Nhất Việt Edu

Đối với những người bán hàng hoặc các đơn vị muốn giới thiệu sản phẩm rộng rãi thì sử dụng mạng xã hội với các công cụ hiện đại luôn là giải pháp hay. Chính vì thế mọi người biết tới Gostream. Vậy Gostream là gì? Các mẹo livestream bán hàng online hiệu quả sẽ được Digiviet.com giải đáp trong bài viết này.

Gostream là gì?

Khái niệm về Gostream là gì được nhiều người quan tâm? GoStream là công cụ livestream dùng trên các nền tảng mạng trực tuyến, hỗ trợ cho việc kinh doanh bán hàng và kiếm thêm tiền online được hiệu quả. Với sự hỗ trợ của GoStream thì livestream đang trở thành hình thức phổ biến, miễn phí và hiệu quả được cao hơn.

Phần mềm GoStream có thể dễ dàng đổi bất kỳ nguồn video thành dạng Livestream rồi phát chúng trên các nền tảng nhằm thu hút được thêm tương tác và tạo ra chuyển đổi miễn phí từ người sử dụng. Mọi người hoàn toàn có thể sử dụng GoStream trên cả 2 thiết bị là máy tính và điện thoại.

Xem thêm: v live là gì

Các tính năng nổi trội của GoStream

Sử dụng công cụ Gostream có nhiều tính năng nổi bật hơn nhiều các công cụ khác. Sau đây là những tính năng cụ thể:

  • Có thể livestream video có sẵn hoặc video từ nhiều nguồn khác nhau như facebook, youtube, vimeo, driver,…không có giới hạn
  • Có thể livestream đồng thời trên nhiều nền tảng khác nhau
  • Đặt được lịch, chọn thời gian phát sóng livestream thoải mái
  • Có thể lật hình, tắt tiếng, cho phép bình luận, crop video theo nhu cầu
  • Có thể sao chép video từ livestream cũ
  • Phân tích đối tượng xem live về độ tuổi, giới tính, khu vực,…
  • Xem số liệu của một video chi tiết như số lượng người bình luận, số lượt like, chia sẻ,…
  • Tạo ra các trò chơi trong video live của mình như mong muốn như đuổi hình bắt chữ, bình chọn online, đoán số trên tiền,…Gia tăng được sự hồi hộp, háo hức và yêu thích cho người xem.

Mẹo Livestream bán hàng online hiệu quả

Xem thêm: Core là gì? Khái niệm Core i3, i5, i7 và i9 là gì? – Hoàng Hà PC

Hiện nay đang có rất nhiều người tiến hành livestream bán hàng trên mạng nhưng không phải ai cũng hiệu quả và mang lại lượng doanh thu tốt. Nếu bạn muốn biết các mẹo livestream thì cùng theo dõi phân tích của digiviet.com bên dưới:

Chuẩn bị dụng cụ

Trước hết bạn muốn livestream hiệu quả thì cần phải chuẩn bị dụng cụ chất lượng tốt. Bạn có thể chuẩn bị điện thoại, máy tính bảng, máy tính đời cao, chất lượng tốt làm cho hình ảnh xem rõ nét, không bị mờ, bị rung giật mới thu hút được người xem. Khách hàng xem được hình ảnh của hàng hóa rõ nét thì mới quyết định được mua hàng hóa mình muốn.

Xem thêm: thương hiệu cá nhân là gì

Chuẩn bị background để live stream

Muốn có một buổi livestream bán hàng online hiệu quả thì bạn nên chuẩn bị background cẩn thận. Như vậy mới có được buổi livestream rõ nét, sáng rõ, tăng thêm được độ tin tưởng đối với khách hàng. Lựa chọn background có thể là nơi shop bán hàng, tại nhà riêng hoặc trong kho xưởng, nơi trưng bày sản phẩm cho đẹp để lên hình.

Nên chuẩn bị chân đế cố định cho thiết bị livestream chắc chắn để không bị lung lay, xoay hình khi đang phát sóng. Như vậy thì nội dung truyền tải tới khách hàng mới sắc nét và tạo cảm giác dễ chịu nhất.

Xây dựng kịch bản livestream

Xem thêm: Single sign-on (SSO) – Đăng nhập một lần và những điều bạn chưa

Mỗi buổi livestream với mục đích kinh doanh thì hầu như đều có kịch bản, ý tưởng, nội dung chuẩn bị trước. Sau đó khi phát sóng thì người thực hiện chỉ cần tiến hành đúng như kế hoạch đã định sẽ suôn sẻ và thành công hơn. Livestream là buổi phát sóng trực tiếp nên càng kỹ lưỡng càng tránh sai sót và không để cho người xem cảm thấy khó chịu hoặc thiếu sự chuyên nghiệp.

Báo trước thời gian live stream bán hàng

Trước khi livestream thì bạn nên báo trước thời gian sẽ làm việc với mọi người. Tốt nhất là đăng luôn trên dòng thời gian để mọi người hay tương tác nắm bắt, khi có nhu cầu sẽ mở đúng thời gian đó để xem. Như vậy buổi phát sóng trực tiếp mới không bỏ lỡ nhiều người đang có nhu cầu xem mà lại căn sai giờ giấc.

Người thực hiện livestream

Sự hấp dẫn và thành công của buổi livestream không thể thiếu được người trực tiếp đảm nhiệm buổi livestream. Người thực hiện có tính chuyên nghiệp, sáng tạo, dẫn câu chuyện vừa hài hước vừa cuốn hút thì càng khiến nhiều người xem yêu thích và quan tâm hơn.

Có thể bạn quan tâm: brand marketing là gì

Đồng thời người thực hiện livestream cần phải có khả năng truyền đạt nội dung rõ ràng, dễ hiểu, ngôn ngữ cũng phổ thông, truyền cảm. Khi giao lưu với mọi người có thái độ thân thiện. Người thực hiện phải nắm được toàn bộ thông tin sản phẩm chuẩn xác, chi tiết. Kêu gọi hành động mua hàng liên tục với thái độ niềm nở, hoan hỉ.

Khuyến khích việc chia sẻ

Xem thêm: SEO hình ảnh: 15 kỹ thuật tối ưu hóa hình ảnh cho Website 2023

Trong lúc livestream thì người thực hiện nên khuyến khích mọi người xem chia sẻ video phát sóng này ra các trang, hội nhóm khác nhau. Khi đó thì nhiều người có thể biết tới buổi phát sóng này hơn. Như vậy mới tăng thêm cơ hội có càng nhiều khách hàng vào xem livestream bán hàng.

Đừng bị phân tán bởi các điều tiêu cực khi live stream

Khi thực hiện livestream thì bạn không nên bị phân tán hoặc liên tục đối đáp lại các bình luận tiêu cực, trái chiều, cố ý phá hoại. Như vậy mới tiếp tục buổi phát sóng bán hàng thuận lợi và không ảnh hưởng tới doanh thu. Đồng thời cố gắng thể hiện sự hài hước, thân thiện, hòa đồng, vui vẻ và giải đáp thắc mắc cho mọi người một cách tinh tế.

Kết thúc live stream

Trước lúc kết thúc livestream thì người thực hiện nên báo trước sẽ kết thúc và đồng thời gửi lời cảm ơn cho các vị khách đã theo dõi và mua hàng. Đồng thời kêu gọi những người mua có thể gửi địa chỉ, thông tin của mình vào trong inbox hoặc để ý điện thoại của cửa hàng gọi tới cho khách hàng.

Đo lượng hiệu quả bán hàng livestream

Hoàn thành được buổi livestream thì bạn cần đo lường lại hiệu quả bán hàng hôm đó ra sao, bán bao nhiêu, doanh thu thế nào, khách hàng thân thiết, khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. Đồng thời tìm ra điểm mình còn thiếu sót, điểm nào cần khắc phục.

Những thông tin mà Digiviet.com nêu ra ở trên đã giúp các bạn giải đáp được khái niệm Gostream là gì. Cùng với đó là các mẹo để livestream bán hàng online hiệu quả hơn cũng đã được chia sẻ cụ thể cho mọi người cần có thể áp dụng ngay. Bạn thử thực hiện xem có hiệu quả không nhé.

Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu

Bài viết liên quan

Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend
5 Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend 2023
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media