6 bước học cách kinh doanh nhỏ thành công – Phạm Ngọc Anh

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Học cách kinh doanh hay nhất và đầy đủ nhất

Video Học cách kinh doanh

Tất cả các công ty khởi nghiệp kinh doanh đều phải trải qua thử thách mang tên “thất bại” trước khi đạt đến thành công về tài chính. Tuy nhiên, mọi khó khăn, thách thức đều có giải pháp để khắc phục. Hãy bắt đầu với 6 bước cơ bản sau đây để học cách kinh doanh nhỏ thành công.

1. Xác định mục tiêu

Nguyên tắc đầu tiên để bắt đầu học cách kinh doanh nhỏ là xác định một mục tiêu lớn hơn thực tế. Việc có một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn luôn vượt qua khó khăn và đạt mục tiêu của mình.

Mọi ý tưởng, kế hoạch sau đó đều dựa trên cơ sở của mục tiêu bạn đã xác định cho doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể thì khả năng thành công của doanh nghiệp bạn càng cao.

2. Đầu tư kiến thức kinh doanh

Hành trình giàu có là một sự lựa chọn. Vì vậy, hãy lựa chọn được giàu có vào mỗi ngày. Hãy đầu tư vào việc học cách kinh doanh nhỏ trước khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.

Xem thêm: IVR Là Gì? Sử Dụng IVR Làm Tổng Đài Trả Lời Tự Động – VOIP24H

Bạn có biết những người thành công họ làm gì khi khởi nghiệp không? Nếu phải làm việc họ không làm việc để kiếm tiền, mà họ sẽ nhắm đến những công việc giúp họ học hỏi những kỹ năng cơ bản về kiến thức kinh doanh như: kế toán đầu tư, tiếp thị, những hiểu biết về luật kinh doanh, đầu tư. Ngoài ra, những kỹ năng quản lý tài chính để thành công cũng được chú trọng: quản lý vòng quay tiền mặt, quản lý hệ thống, quản lý nhân sự.

Đầu tư cho kiến thức kinh doanh, học cách kinh doanh nhỏ cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng để xây dựng nền tảng cho một doanh nghiệp startup. Đặc biệt là kiến thức về tài chính, quản lý, điều hành của chủ doanh nghiệp có yếu tố quyết định thành công hàng đầu.

học cách kinh doanh nhỏ thành công

3. Một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Bước tiếp theo để đảm bảo cho bạn khởi nghiệp kinh doanh, học cách kinh doanh nhỏ thành công là hãy lên một bản kế hoạch chi tiết và hoàn hảo để hiện thực hóa mục tiêu, mục đích kinh doanh của mình.

Nếu bạn có ý định bắt đầu kinh doanh thì hãy lường trước tất cả những gì mà doanh nghiệp mình cần có. Số vốn bạn cần để bắt đầu là bao nhiêu? bạn có thể tìm kiếm nhà đầu tư từ những nguồn nào? Bạn nên chọn địa điểm công ty ở đâu thì hợp lý với số vốn mình có? Nhân lực bạn cần để phục vụ công việc kinh doanh cần bao nhiêu người…. Còn vô vàn yếu tố bạn cần rõ ràng và cụ thể trong bản kế hoạch kinh doanh của mình.

4. Xây dựng các nguồn lực cần thiết

Xem thêm: Chiến lược là gì? Những vấn đề cốt yếu về chiến lược – FMIT

Để khởi động doanh nghiệp mới của mình tiến vào thị trường khổng lồ ngoài kia thì khâu chuẩn bị của bạn phải thật hoàn hảo. Dù bạn có kiến thức, học cách kinh doanh nhỏ đã lâu, hiểu biết về thị trường nhưng nếu không có đủ nguồn lực thì cũng không thể nào phát triển được.

Các nguồn lực cơ bản mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có là: vốn, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Một nguồn lực quan trọng có thể bổ sung thêm chính là năng lực quản lý của đội ngũ lãnh đạo. Hãy chú trọng xây dựng và các nguồn lực này thật chu đáo, sau đó chỉ là việc đưa doanh nghiệp của bạn tiến lên.

học cách kinh doanh nhỏ, xây dựng nguồn nhân lực

5. Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Một bước nữa học cách kinh doanh nhỏ, quyết định thành công khi khởi nghiệp kinh doanh là lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp. Thị trường hiện tại với đa dạng các hình thức kinh doanh tạo cơ hội cho bạn thoải mái lựa chọn phương thức kinh doanh. Tuy nhiên, để lựa chọn được hình thức kinh doanh phù hợp với mục tiêu kinh doanh cũng như số vốn cơ bản của công ty không phải là điều dễ dàng.

Vì vậy, bạn cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh, sản phẩm, số vốn và xu hướng của thị trường hiện tại trước khi quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh.

6. Phát triển thương hiệu

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Những phương pháp nghiên cứu thị

Phát triển thương hiệu sản phẩm của bạn là việc cần làm ngay lập tức sau khi đã có kế hoạch kinh doanh. Trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn không thể thiếu được chiến lược phát triển thương hiệu cho sản phẩm.

Một chiến dịch marketing thương hiệu sẽ giúp hình ảnh của công ty và sản phẩm của bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Trên đây chỉ là một vài gợi ý giúp bạn trong quá trình học cách kinh doanh nhỏ thành công. Con đường khởi nghiệp, phát triển và duy trì hoạt động kinh doanh là cả một chặng đường dài và nhiều thử thách. Để thành công doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị tốt về các nguồn lực, tính toán trước các trường hợp rủi ro theo biến động của thị trường và có chiến lược phát triển dài hạn…

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh

Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu

Bài viết liên quan

Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend
5 Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend 2023
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media