Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Huong dan cach tang luot view traffic hay nhất được tổng hợp bởi Nhất Việt Edu nhất được tổng hợp bởi Nhất Việt Edu
Trở ngại lớn đầu tiên sau khi bạn mới làm website đó là: Không ai biết đến để vào đọc bài.
Không có traffic, khó tạo động lực. Bởi vì mục đích chính trong việc làm website của bạn là được nhiều người khác ghé thăm, đọc bài & họ trở thành khách hàng.
Traffic & doanh thu sẽ tỉ lệ thuận với nhau.
Nếu làm website 1 thời gian mà vẫn không có được lượng traffic nhất định thì rất dễ gây nên tình trạng nản. Đối với những người ý chí không cao sẽ bỏ cuộc.
Ở bài viết này, mình sẽ gợi ý vài cách cơ bản, dễ triển khai mà bạn có thể áp dụng để có được lượng truy cập đầu tiên cho đứa con tinh thần.
Xây dựng nội dung chất lượng & SEO
Nếu nội dung của bạn không có gì đặc sắc, không giữ chân được khách hàng ở lại thì nội dung đó khó có thể dùng để SEO.
Mà SEO lại là hình thức mang lại nguồn traffic miễn phí & vô tận cho website của bạn.
Xem thêm: Tải và cài đặt Slime Rancher trên PC – Thủ thuật
Khi bạn tìm 1 từ khóa nào đó trên Google sẽ gặp 2 loại nội dung:
- Nội dung tốt được Google đánh giá cao (1)
- Nội dung như sh…. nhưng vẫn lên được top do họ tập trung mạnh vào build link. (2)
Nhưng hầu như, số (1) luôn chiếm ưu thế và thuần về whitehat SEO & an tâm để đi đường dài hơn là số (2).
Ví thế, nội dung chất lượng xuất hiện ở khắp mọi nơi:
Tốt nhất, hãy tạo cho bạn 1 nét riêng, không copy, xào nấu nội dung của các website khác về cho có. Hãy viết bài theo cách hiểu và diễn đạt của riêng bạn.
Nói dễ hiểu hơn là: Đã làm thì phải làm cho có tâm.
Ngoài ra, website của bạn cần cố bố cục & cách trình bày nội dung hợp lý. Không nhất thiết phải đẹp nhưng chắc chắn phải dễ đọc. Để ý đến từng chi tiết như font chữ, màu sắc, hiển thị di động,…
Về vấn đề thẩm mỹ, bạn có thể học tập nhiều blog quốc tế. Ví dụ Ahrefs Blog là 1 trang có bố cục & đồ họa rất đỉnh. Bạn cũng có thể học những kiến thức SEO nâng cao ở đây.
Xem thêm: AMP HTML là gì? Cách tạo trang AMP cho người mới bắt đầu – Lamvt
Trước khi xây dựng nội dung, hãy sử dụng những công cụ hỗ trợ sau:
- Công cụ nghiên cứu từ khóa
- Công cụ tìm kiếm nội dung chất lượng
Từ đó bạn sẽ tìm ra những ý tưởng nội dung hấp dẫn, những từ khoá có độ cạnh tranh thấp nhưng thu hút nhiều sự quan tâm, tìm kiếm.
Bạn còn có thể học hỏi về SEO trong thư mục tự học SEO của mình. Nếu từ khóa website bạn lên top, bạn sẽ có 1 nguồn traffic miễn phí hàng ngày.
Sử dụng đòn bẩy với paid traffic
Nếu như với SEO là độc giả tự tìm đến bạn thông qua những truy vấn tìm kiếm Google và click vào kết quả mà Google gợi ý.
Thì paid traffic lại là nơi bạn chủ động đưa nội dung mà bạn đã đầu tư chất lượng đến với độc giả thông qua quảng cáo.
Chẳng hạn Google Ads có 4 vị trí quảng cáo khi người dùng tìm bất cứ thông tin gì.
Khi đã xây dựng nội dung chất lượng & đăng nó lên website, bạn có thể đầu tư một khoản chi phí cho paid traffic, không cần nhiều như những người chạy thuần quảng cáo để bán hàng.
Mà chỉ linh hoạt sử dụng để kéo một lượng traffic phù hợp với nội dung bài viết, từ lượng traffic này, Google sẽ đánh giá chính xác nội dung của bạn hơn qua những tiêu chí:
- Thời gian ở lại trang (time on site)
- Tỉ lệ thoát (bounce rate)
- Tương tác với các nội dung khác mà bạn dẫn tới.
Xem thêm: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế
Và Google sẽ dựa vào đó để xếp hạng website của bạn nhanh hơn so với SEO bình thường.
Có 2 kênh paid traffic mà mình thường sử dụng để kéo những độc giả quan tâm nội dung vào website và tạo đòn bẩy cho mục tiêu SEO lâu dài đó là: Google Ads & Facebook Ads.
- Hướng dẫn Facebook Ads
- Hướng dẫn Google Ads
Tuy nhiên, chiến lược SEO ban đầu của mình là phải kéo được traffic đang quan tâm chính xác đến nội dung đang nói tới, nên mình dùng Google Search Ads là chủ yếu.
Còn Facebook Ads mình chỉ sử dụng để retarget những độc giả đã từng vào website, với những target riêng cho từng mục đích mình muốn, chủ yếu là bán hàng.
Bình luận ở các blog khác có cùng chủ đề
Nếu có blog nào trong lĩnh vực mà bạn đang làm (Hoặc liên quan) có mục bình luận & có thể chèn website. Bạn có thể tham gia trao đổi.
Nếu comment của bạn ấn tượng, những người khác sẽ nhấn vào link tới với website của bạn để tìm hiểu bạn là ai.
Có 3 nội dung bình luận chủ yếu:
- Đặt câu hỏi cho người viết bài blog đó
- Hỗ trợ những câu hỏi khác
- Đưa ra quan điểm riêng về nội dung bài blog.
Tuyệt đối không PR cho trang web của bạn, hoặc bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào của bạn. Vì đó không phải là phương án quảng bá tốt. Và khả năng cao là bạn sẽ bị chủ website xóa bình luận.
Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu
Bài viết liên quan