Kỹ thuật SEO cơ bản cho người mới bắt đầu – W3seo

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Kỹ thuật seo cơ bản hay nhất và đầy đủ nhất

Trước khi xây dựng một trang web, chúng tôi khuyên bạn nên phác thảo chiến lược SEO của mình trước. Một chiến lược SEO cơ bản tốt đề cập đến một số chủ đề mà bạn cần phải suy nghĩ trước khi có thể bắt đầu xây dựng. Nhưng trên thực tế, chúng tôi thấy rất nhiều chủ sở hữu trang web bắt đầu tìm kiếm SEO sau khi trang web của họ đã hoạt động. May mắn thay, không bao giờ là quá muộn để tham gia bữa tiệc và hướng dẫn đầy đủ cho người mới bắt đầu về SEO này ở đây để giúp bạn bắt đầu và sử dụng.

Có rất nhiều điều mà bạn, với tư cách là chủ sở hữu của một trang web, có thể và thực sự nên làm để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Một trong những điều này là tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yandex. Đây là Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa. Bởi vì chúng tôi đã viết rất nhiều nội dung tuyệt vời về những điều thủ thuật SEO, đã đến lúc kết hợp những kiến ​​thức tốt nhất mà chúng tôi có được trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO.

Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ các câu hỏi về SEO cho người mới tìm hiểu như: kỹ thuật seo top google, hướng dẫn seo Onpage, seo website google như thế nào? Tối ưu seo là làm gì? Seo(seo marketing) là gì? Hay cách làm seo trên máy tính?

SEO và tìm kiếm nói chung

Nếu bạn không muốn chi tiền cho quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm nhưng lại muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì bây giờ, bạn nên nhận ra SEO là con đường để đi. Trong các bài viết được liệt kê dưới đây, chúng tôi đã viết mọi thứ bạn cần biết về SEO và Tìm kiếm nói chung. Vì vậy, bạn sẽ tìm hiểu Google làm gì, SEO là gì, nó ảnh hưởng như thế nào đến các trang kết quả tìm kiếm và niềm tin của chúng ta vào việc thực hành SEO tốt.

Kỹ thuật cơ bản

Kiến thức cơ bản:

  1. Lịch sử phát triển SEO
  2. Lịch sử về thuật toán google
  3. SEO là gì?
  4. Một số thuật ngữ về SEO
  5. Từ khóa là gì? tại sao từ khóa quan trọng.
  6. 200 yếu tố xếp hạng SEO
  7. 8 yếu tố xếp hạng chính của google
  8. Các thống kê về SEO ấn tượng nhất
  9. 7 công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới
  10. Mục đích tìm kiếm và ý định người dùng
  11. Tại sao liên kết lại quan trọng với SEO
  12. Tại sao nội dung quan trọng với SEO
  13. 15 điều sai lầm về SEO nên biết
  14. 11 thách thức lớn về SEO
  15. Blog & tài liệu học SEO
  16. 9 lý do khiến Google xếp hạng đột ngột giảm
  17. kỹ thuật SEO youtube
  18. kỹ thuật seo facebook
  19. Nghề seo
  20. SEO On-Page: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu
  21. Kỹ thuật seo offpage
  22. Kỹ thuật SEO nội dung
  23. cách tạo chiến dịch seo hiệu quả
  24. Phần mềm SEO là gì

Một vài thuật ngữ quan trọng dùng trong quá trình:

Chỉ mục (Index): Google lưu trữ các trang web mà nó biết trong chỉ mục của nó. Lập chỉ mục là khi Google tìm nạp một trang, đọc nó và thêm nó vào chỉ mục: google đã lập chỉ mục một số trang trên trang web.

Bạn đọc nên tìm hiểu noindex và nofollow

Thu thập thông tin (Crawl): Là thao tác Thực hiện các công việc cập nhật hoặc làm mới các tìm kiếm website. khi đường dẫn của bạn được phát hiện bởi Google bằng việc Nhấn vào những đường link thông qua các sitemap hoặc các công đoạn thu thập thông tin có liên quan, Cuối cùng là lập chỉ mục cho thật phù hợp

Bạn đọc nên tìm hiểu tại sao google không index bài viết

(Crawler): Phần mềm tự động thu thập thông tin (tìm nạp) các trang từ web và lập chỉ mục cho các trang của web đó.

Googlebot: Có chức năng thu thập dữ liệu và phát triển bởi Google. không những thế nó còn có thể thực hiện việc tiếp nhận và thu thập các thông tin website một cách Tự động .

Giúp Google tìm nội dung của website

Để xác định xem trang của bạn có trên Google hay không, chúng ta sử dụng cách tìm kiếm URL trang chủ trang web của bạn. Ngoài ra, cũng không thể tránh khỏi trang web của bạn bị bỏ lỡ, vì một vài lý do:

  • Trang web không được kết nối tốt với các trang khác trên web. Bạn đọc nên tìm hiểu navigation (điều hướng website)
  • Bạn vừa khởi chạy một trang web mới và Google chưa có thời gian để thu thập thông tin về trang web của bạn.
  • Thiết kế của trang web khiến Google khó thu thập nội dung của nó một cách hiệu quả. Bạn đọc nên tìm hiểu cấu trúc website
  • Google đã gặp lỗi khi cố gắng thu thập dữ liệu trang web của bạn.
  • Chính sách Google thu thập dữ liệu trang web. Bạn đọc nên tìm hiểu meta robots tag

Muốn trang web của bạn có trên Google và được tìm thấy, bạn phải gửi lên trang web một sơ đồ sitemap.Nó được phát triển với mục đích như là một file giúp các công cụ tìm kiếm nhận biết được đâu là website mới hoặc các website đã được thay đổi trước đó. nó cũng Điều tra nguồn gốc các trang thông qua những đường dẫn từ những trang khác nhau .

Cách đưa trang web lên Google?

Google là công cụ tìm kiếm tự động, kết quả tìm kiếm hoàn toàn miễn phí và dễ dàng.

Google Search Console Mang lại cái thông tin cũng như là nội dung của công cụ và được chuyển đến Google như là một người giám sát các hoạt động tìm kiếm của bạn. Các trang web được liệt kê trong kết quả của chúng tôi không được gửi theo một cách thủ công để đưa vào.

Bạn đọc nên tìm hiểu đưa trang web lên google search console

Một số câu hỏi cơ bản để tự hỏi về trang web khi bạn bắt đầu.

  • Trang web của tôi có hiển thị trên Google không?. Bạn đọc nên tìm hiểu index là gì
  • Chúng ta có nên để người dùng tiếp cận với những nội dung chất lượng cao không?
  • Doanh nghiệp địa phương có hiển thị trên Google không?. Bạn đọc nên tìm hiểu seo local
  • Mọi thiết bị có dễ dàng thực hiện việc truy cập và xem xét các nội dung mà bạn đăng hay không?. Bạn đọc nên tìm hiểu Mobile seo
  • Sự bảo mật của website bạn. Bạn đọc nên tìm hiểu bảo mật wordpress cho người mới

Chủ sở hữu trang web thường sẽ làm gì:

  • Xem xét nội dung hoặc cấu trúc trang web
  • Tư vấn kỹ thuật về phát triển trang web: ví dụ: lưu trữ, chuyển hướng, nghiên cứu từ khóa, trang lỗi, sử dụng JavaScript,…
  • Phát triển nội dung.
  • Quản lý các chiến dịch phát triển kinh doanh trực tuyến. Bạn đọc nên tìm hiểu UX page product.
  • Nghiên cứu từ khóa.
  • Nghiên cứu SEO.
  • Chuyên môn trong các thị trường và khu vực địa lý cụ thể. Bạn đọc nên tìm hiểu local seo

Cho Google biết những trang nào không nên được thu thập thông tin

Chặn những thông tin không mong muốn bằng cách sử dụng robot.txt

Tập tin “robot.txt” cho các công cụ tìm kiếm biết liệu chúng có thể truy cập được hay không và do đó thu thập dữ liệu các phần của trang web của bạn. Có thể các trang bị robot.txt Ngăn cấm nhưng vẫn có khách để thực hiện việc thu thập thông tin, Chúng tôi khuyên bạn cần phải tìm ra cách tối ưu hơn và an toàn hơn để thực hiện đối với những web sai được cho là nhạy cảm mà trong tầm ngắm của Google

Google Search Console có trình tạo robot.Chúng tôi đề xuất giúp cho bạn nên tạo Ra một tập tin riêng và đặt tên cho nó là robot.txt nếu bạn không Muốn bị thu thập thông tin dựa trên tên miền

Bạn đọc nên tìm hiểu Noindex và nofollow

Để tránh nội dung không mong muốn trong chỉ mục tìm kiếm, quản trị viên web có thể làm trình thu thập thông tin (spiders) không thu thập dữ liệu từ các tập tin hoặc thư mục nhất định thông qua tập tin robots.txt chuẩn trong thư mục gốc của miền (domain).

Ngoài ra, một trang có thể chính thức bị loại trừ khỏi cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng thẻ meta dành riêng cho robot (thường là <meta name = “robots” content = “noindex”>). Khi một công cụ tìm kiếm truy cập một trang web, tập tin robots.txt nằm trong thư mục gốc là tập tin đầu tiên được thu thập thông tin.

Sau đó, tập tin robots.txt sẽ được phân tích cú pháp và sẽ điều khiển robot biết trang nào không được thu thập thông tin. Vì trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể giữ bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của tập tin này, nên đôi khi nó có thể thu thập thông tin các trang mà quản trị viên web không muốn thu thập thông tin.

Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn robots.txt

Các trang thường phải luôn luôn ngăn thu thập thông tin bao gồm các trang yêu cầu đăng nhập cụ thể như giỏ hàng và nội dung dành riêng cho người dùng, ví dụ như là các kết quả tìm kiếm nội bộ.

Vào tháng 3 năm 2007, Google đã cảnh báo các quản trị viên web rằng họ nên ngăn chặn việc lập chỉ mục các kết quả tìm kiếm nội bộ vì những trang đó bị coi là spam tìm kiếm.

Bạn đọc nên tìm hiểu meta robots tag

Không nên:

Đừng để Google thu thập thông tin các trang kết quả tìm kiếm nội bộ.

Bên cạnh đó Robot.txt Nó cũng không phải là một lý tưởng tốt cho việc ngăn chặn ấn cái tài liệu bí mật hoặc những thứ nhạy cảm .Khi mà mà mục tiêu của bạn chỉ hướng đến việc thu thập thông tin in mà các trang không thể làm được việc đó. Tuy nhiên, nó cũng không thể ngăn cản các server gửi chúng đến những trình duyệt.

Hỗ trợ người dùng hiểu được những gì bạn muốn truyền tải

Cho phép Google xem cũng như người dùng xem trang của bạn

Xem thêm: Giới thiệu về B’s mart – BSmartvina

Để hiển thị và lập chỉ mục tối ưu, hãy cho Googlebot truy cập vào các tập tin JavaScript, CSS và hình ảnh mà trang web của bạn sử dụng. Nếu tập tin robots.txt trên trang web của bạn không cho phép thu thập dữ liệu các nội dung này, thì điều đó sẽ gây hại trực tiếp đến mức độ hiệu quả của các thuật toán của google khi hiển thị và lập chỉ mục nội dung. Nó sẽ dễ nhìn ảnh hưởng đến việc xếp hạng tốt của bạn ở mức Tối ưu nhất có thể.

Đề xuất:

Bạn nên tìm hiểu thêm các công cụ vụ có chức năng kiểm tra các đường dẫn. Nó sẽ cho bạn thấy nội dung của bạn trong mắt Googlebot như thế nào để từ đó bạn có một số phương pháp để khắc phục cũng như là xử lý các vấn đề trên website của mình

Tiêu đề phải đạt được hai yếu tố thu hút & độc đáo

Thẻ <title> cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của một trang. Thẻ <title> nên được đặt trong phần tử <head>. Bạn đọc nên tìm hiểu

Tiêu đề và đoạn trích tốt

Các tiêu đề sẽ được hiển thị và nó được xem như như là tên của website hoặc các thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền đạt tới cho dịch vụ của mình

Đề xuất:

  • Mô tả chính xác nội dung của trang: đễ dọc, truyền tải nội dung chính xác.
  • Tiêu đề phù hợp với nội dung.
  • Tiêu đề của mỗi trang là duy nhất, không trùng lặp.
  • Tiêu đề ngắn gọn, nhưng chất lượng. Tránh dài dòng, không phù hợp với nội dung, sử dụng các từ khóa không phù hợp.

Bạn đọc nên tìm hiểu seo với title

Sử dụng mô tả bằng thẻ “meta”

Cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác tóm tắt nội dung của trang. Tiêu đề của trang có thể là một vài từ hoặc một cụm từ. Nó rất quan trọng vì bạn có của bạn sẽ được Google dựa vào nó để sử dụng.

Giúp tóm tắt nội dung một cách tốt nhất tạo sự thu hút cho người dùng.

Có một thẻ meta mô tả khác nhau cho mỗi trang sẽ giúp ích cho cả người dùng và Google, đặc biệt là trong các tìm kiếm mà người dùng có thể hiển thị nhiều trang trên miền.

Không nên:

  • Không nên đặt tên thẻ meta không ăn nhập với nội dung của website.
  • Sử dụng các mô tả chung chung như “Đây là một trang web” hoặc “Trang về thẻ bóng chày
  • Chỉ điền vào mô tả bằng các từ khóa
  • Không được bê nguyên xi toàn bộ nội dung bỏ vào thẻ meta của website bạn.
  • Sử dụng mô tả duy nhất cho mỗi trang, sử dụng tiêu đề để nhấn mạnh chi tiết quan trọng. Sử dụng tiêu đề một cách tiết kiệm nhất, không sử dụng quá nhiều tiêu đề cho 1 trang.

Bạn đọc nên tìm hiểu seo với meta description

Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu nhiều đối tượng thể hiện liên quan đến doanh nghiệp:

  • Sản phẩm bạn đang bán. Bạn đọc nên tìm hiểu product data structure
  • Địa điểm kinh doanh. Bạn đọc nên tìm hiểu local seo là gì?
  • Video về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Bạn đọc nên tìm hiểu local business
  • Giờ mở cửa. Bạn đọc nên tìm hiểu opening hourse
  • Tạo độ tin tưởng với khách hàng. Bạn đọc nên tìm hiểu tạo sự tin tưởng cho khách hàng
  • Danh sách sự kiện. Bạn đọc nên tìm hiểu events
  • Công thức nấu ăn. Bạn đọc nên tìm hiểu sử dụng schema.org recipes
  • Logo công ty của bạn và nhiều thứ khác!. Bạn đọc nên tìm hiểu cách sử dụng google preview
  • Kiểm tra đánh dấu của bạn bằng cách sử dụng kiểm tra Kết quả nhiều định dạng, tránh sử dụng định dạng không hợp lệ. Bạn đọc nên tìm hiểu snippet
  • Khi sử dụng công cụ đánh dấu dữ liệu, không nên thay đổi mã nguồn của trang web khi bạn chưa chắc chắn.
  • Thường xuyên theo dõi sự hoạt động của các trang, thông qua các báo cáo của trang Google Console, không nên thêm dữ liệu đánh dấu không hiển thị và tạo đánh giá giả hoặc thêm đánh dấu không liên quan.
  • Quản lý sự xuất hiện của trang trên Google.
  • Tổ chức hệ thống phân cấp của trang. Bạn đọc nên tìm hiểu cấu trúc website
  • Hiểu các công cụ tìm kiếm sử dụng URL để có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung đó, đồng thời giới thiệu người dùng đến nội dung đó.
  • Chuyển Hướng đóng vai trò rất quan trọng ảnh của website vì nó giúp khách hàng dễ dàng di dời qua lại giữa những trang của bạn bạn và họ xem được nhiều nội dung hơn cũng như là tìm kiếm được những gì họ cần một cách nhanh chóng. Bạn đọc nên tìm hiểu điều hướng website( nagivation web)
  • Vạch ra các chiến lược chuyển hướng ngay trên website của bạn. Tất cả các trang web đều có trang chủ hoặc trang “gốc”, thường là trang được truy cập nhiều nhất trên trang web và là nơi bắt đầu điều hướng của nhiều khách truy cập. Bạn đọc nên tìm hiểu seo với menu
  • Sử dụng “breadcrumb lists”. Các URL đóng vai trò như là một Linh được đặt ở header hoặc footer nhằm làm cho cho khách hàng dễ dàng chuyển hướng trở lại trang trước hoặc truy cập một cách dễ dàng.

Bạn đọc nên tìm hiểu breadcrumb seo

  • tạo ra một sơ đồ đồ thân thiện và thuận tiện cho người truy cập. nó chỉ đơn giản là một website thể hiện các cấu trúc được phân cấp theo danh sách sách trên website của bạn. Bạn đọc nên tìm hiểu sitemap.xml

Biến Website bạn trở nên khác biệt với phần còn lại

có nhiều cách để thực hiện điều này

Bạn Liên kết chéo Các trang lại với nhau để dễ dàng điều hướng tới những trang khác hơn ( trang nền tảng), Nó sẽ giúp ích khá nhiều trong việc cải thiện và phát triển các khả năng hiển thị.

Chuẩn bị lên ý tưởng cho nội dung chứa những cụm từ khóa Tìm kiếm phổ biến, và các đề xuất gợi ý có liên quan đến một số truy vấn theo xu hướng cũng sẽ làm cải thiện lượng truy cập của bạn

liên tục cập nhật và không tạo mới các nội dung khi quan trọng trong việc duy trì cho các công cụ tìm kiếm có thể tạo thêm sức ảnh hưởng cho website của bạn.

tận dụng các từ khóa ra theo xu hướng Có sự liên quan, Tên đặc biệt là các từ khóa dài , để chúng vào website để làm gia tăng sự liên quan danh sách các tìm kiếm cuối cùng dẫn đến cải thiện lượng truy cập cho bạn.

Và đừng quên chuẩn hóa URL Cho website thông qua nhiều đường dẫn, và Sử dụng nhiều thành phần liên kết hoặc các sự chuyển hướng 301 Cũng sẽ được tính mà thành phần các điểm nổi bật của Website

Quản lý sự hiện diện Các trang web trong công cụ tìm kiếm

Lời khuyên của chúng tôi:

  • Để cho sự phân cấp được mượt mà, bạn nên tạo cho nó một hệ thống. Bạn đọc nên tìm hiểu cấu trúc website
  • Vận dụng các điều hướng vào các trang khác của website nó tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện và dễ sử dụng. Bạn đọc nên tìm hiểu navigation web
  • Bên cạnh đó đó cũng cần quan tâm đến đến cái sơ đồ đồ thực hiện việc tìm kiếm và các trang Hỗ trợ chuyển hướng cho người dùng. Bạn đọc nên tìm hiểu sitemap.xml
  • phân tích và phơi bày ra những trang lỗi hữu ích. Bạn đọc nên tìm hiểu Crawl error
  • Đường dẫn không cần quá phức tạp nhưng vẫn đảm nhận được việc Truyền những thông điệp đến người dùng. Bạn đọc nên tìm hiểu url trong seo
  • Các đường dẫn lưu được xuất hiện trong website. Bạn đọc nên tìm hiểu noindex và nofollow
  • Tối ưu hóa nội dung. Cái thị nội dung của website làm cho nó Trở nên thu hút và hấp dẫn người dùng
  • Nắm bắt xu hướng được phục vụ những gì người dùng cần. Bạn đọc nên tìm hiểu Nghiên cứu người dùng
  • Trình bày các đoạn văn bản đơn giản dễ nhìn. Bạn đọc nên tìm hiểu tính dễ đọc của bài viết
  • Mọi người thường bị hấp dẫn vì những nội dung chất lượng Và sẵn sàng dõi theo chúng. Bạn đọc nên tìm hiểu sơ đồ xây dựng cấu trúc bài viết
  • Ngược lại với điều đó, những đoạn văn bản không trọn vẹn ngữ pháp Sai quá nhiều chính tả sẽ không được quan tâm. Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn viết blog
  • Nội dung vụng về hoặc viết kém. Bạn đọc nên tìm hiểu nội dung mỏng
  • Việc chèn các hình ảnh cũng như là các đoạn viết vào văn bản làm cho người dùng không thể thực hiện việc copy chúng và dán vào các công cụ tìm kiếm được. Bạn đọc nên tìm hiểu seo image
  • Những chủ đề mà bạn muốn trình bày cần được có sự sắp xếp theo các trình tự rõ ràng. Bạn đọc nên tìm hiểu xây dựng cấu trúc website
  • Liên tục làm mới nội dung khiến chúng trở nên độc đáo. Bạn đọc nên tìm hiểu lên kế hoạch cho nội dung
  • nội dung của bạn cũng nên được cải thiện không ngừng được tối ưu mà không phải là công cụ tìm kiếm làm việc đó. Bạn đọc nên tìm hiểu mục đích tìm kiếm
  • Hành động theo cách tạo dựng lòng tin của người dùng. Bạn đọc nên tìm hiểu tạo lòng tin người dùng
  • Chỉ cho ra đời những bài viết có chất lượng thực sự, tránh những bài viết Lang mang hoặc chất lượng kém. Bạn đọc nên tìm hiểu bài viết nội dung chất lượng
  • Chuẩn bị lên ý tưởng cho những nội dung được cho là phù hợp với những chủ đề mà bạn đặt ra sẵn. Bạn đọc nên tìm hiểu tạo nội dung theo kết quả tìm kiếm
  • Không nên lạm dụng quá nhiều quảng cáo gây sự nhàm chán.
  • Chèn vào các đường dẫn một cách khéo léo và khôn ngoan. Bạn đọc nên tìm hiểu cách xây dựng liên kết nâng cao
  • Viết văn bản đầy đủ nội dung. Bạn đọc nên tìm hiểu số chữ trong bài viết
  • Lựa chọn những phần mô tả của văn bản. Bạn đọc nên tìm hiểu meta description và seo
  • Các đường dẫn sử dụng ảnh cần phải có một ý tưởng nhất định và nó phải liên quan đến nội dung của bài viết hiện tại. Bạn đọc nên tìm hiểu ngữ cảnh link
  • Bạn cũng không nên lơ là những website mà bạn dẫn đường liên kết nào. Bạn đọc nên tìm hiểu điều gì nên tránh khi xây dựng liên kết
  • Kỹ thuật viết bài chuẩn seo
  • Tối ưu hóa cả hình ảnh: Sử dụng thuộc tính “alt”. Các file mô tả kèm theo các thuộc tính thẻ alt bổ nghĩa cho hình ảnh. Thuộc tính “alt” cho phép bạn chỉ định văn bản thay thế cho hình ảnh nếu nó không thể hiển thị vì lý do nào đó.
  • Dùng các file ngắn gọn vẫn mô tả được những gì văn bản cần thay thế.
  • dùng thêm google preview & snippet để khiến kết quả của bạn trở nên thật tiêu biểu.
  • Xây dựng một chiến lược SEO hợp lý, phù hợp với tiềm năng và quy mô của doanh nghiệp
  • luôn luôn kiểm tra và cập nhật nội dung. Bạn đọc nên tìm hiểu Kiểm tra và sửa lỗi keyword cannibalization
  • Cập nhật thường xuyên bảo trì nội dung mới, loại bỏ những gì không chất lượng hoặc những nội dung cũ không còn theo xu hướng.

Lời khuyên của chúng tôi: Đính kèm các alt text seo Khi bạn quyết định mấy hình ảnh làm các đường đẫn

Để giúp các công cụ tìm kiếm thấy hình ảnh của bạn, bạn cần: sử dụng các hình ảnh đạt chuẩn, làm website thân thiện với thiết bị di động.

Kiến thức nâng cao

Yoast SEO: plugin SEO tối ưu cho WordPress

Khi bạn đưa ra một chiến lược SEO toàn diện, bạn sẽ cần các công cụ trên trang web của mình có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Đây là lúc Yoast SEO phát huy tác dụng. Chúng tôi cung cấp cả giải pháp miễn phí và cao cấp để bạn làm việc. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giải thích những gì plugin của chúng tôi có thể làm nhưng cũng như những gì bạn nên tự làm.

Bạn đọc nên tìm hiểu https://wordpress.org/plugins/wordpress-seo/

Trải nghiệm của người dùng (UX)

Trải nghiệm người dùng là một phần thiết yếu của SEO. Ngay khi bạn nghĩ rằng trang web của mình đã hoàn thành, chúng tôi yêu cầu bạn xem xét kỹ lại nó. Nhưng sau đó hãy tính đến tất cả các bài viết được liệt kê dưới đây. Quan trọng nhất, chúng tôi tư vấn cho bạn về UX là gì và tại sao nó lại ảnh hưởng đến SEO. Nếu không có kiến ​​thức trước về UX, bạn có đồng ý rằng thay vào đó bạn sẽ truy cập một trang web tải nhanh, dễ điều hướng và trông đáng tin cậy thay vì một trang web mất nhiều thời gian tải và bạn không thể tìm thấy menu ở đâu?.

Bạn đọc nên tìm hiểu tối ưu UX và web core vitals

Cấu trúc trang web

Khi tạo một trang web mới, cấu trúc trang web là một trong những yếu tố mà bạn nên bắt đầu nghĩ đến sớm trong quá trình này. Mặc dù trong một CMS như WordPress, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi sau đó; thật tốt để xác định một cấu trúc trang web tốt ngay lập tức. Trong các bài viết tiếp theo liệt kê trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các chủ đề quan trọng nhất về chủ đề này.

Bạn đọc nên tìm hiểu site map

Nội dung bài viết chuẩn SEO

Tại sao mọi người truy cập trang web của bạn? Tất nhiên là vì nội dung xuất sắc của bạn! Thông qua các bài viết tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu tất cả về cách viết và tối ưu hóa nội dung của mình. Nhưng điều đầu tiên, trước khi bắt đầu viết, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu từ khóa. Tìm hiểu những gì đối tượng của bạn đang tìm kiếm trực tuyến và điều chỉnh chiến lược từ khóa của bạn cho phù hợp với kiến ​​thức mới tìm thấy. Chỉ bây giờ, bạn có thể tập trung vào những gì khán giả của bạn muốn đọc và viết nội dung trả lời tất cả các câu hỏi của họ.

Bạn đọc nên tìm hiểu tạo nội dung từ kết quả tìm kiếm

Xây dựng liên kết

Google sử dụng các liên kết để tìm trang web của bạn và nội dung của nó. Nếu bạn chưa có liên kết, có thể khó khiến trang web của bạn bị rô bốt chú ý và trang web của bạn có thể không được lập chỉ mục nhanh chóng.

Xem thêm: Chiến lược Marketing giúp thương hiệu thành công vượt trội – Glints

Nếu trang web của bạn đã được lập chỉ mục, bạn có thể liên kết đến nội dung mới của mình từ một trang đã được lập chỉ mục. Đây là những gì chúng tôi gọi là liên kết nội bộ. Nếu một trang web khác liên kết đến trang web của bạn hoặc ngược lại, đó là những gì chúng tôi gọi là liên kết bên ngoài. Đọc tất cả về nó trong các bài viết tiếp theo và sử dụng kiến ​​thức này.

Bạn đọc nên tìm hiểu xây dựng liên kết nội bộ

SEO Thiết bị di động

Google thông báo rằng vào tháng 9 năm 2020, họ sẽ đặt tính năng ưu tiên thiết bị di động trở thành mặc định . Google sẽ làm điều này vì chỉ có nhiều người sử dụng web trên thiết bị di động của họ hơn bất kỳ thiết bị nào khác. Trang web của bạn phải đáp ứng, có nghĩa là nó hiển thị chính xác trên điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị cầm tay khác. Trong các bài đăng trên blog sau đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết bạn có thể làm gì để tối ưu hóa trang web của mình để sử dụng trên thiết bị di động.

Bạn đọc nên tìm hiểu seo trên thiết bị di động

SEO kỹ thuật

Mặc dù plugin Yoast SEO xử lý rất nhiều chi tiết kỹ thuật SEO cho bạn, nhưng những bài viết này chắc chắn đáng để bạn tham khảo.

Nếu bạn không biết liệu trang web của mình có đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết hay không, như chúng tôi mô tả trong các bài viết được liên kết bên dưới, bạn nên liên hệ với nhà phát triển hoặc công ty lưu trữ trang web để được giải đáp các thắc mắc của bạn.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để trang web của mình trở thành một trong những kết quả duy nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), thì các bài đăng về dữ liệu có cấu trúc và đoạn mã chi tiết là một điều cần phải đọc!

Bạn đọc nên tìm hiểu seo kỹ thuật

Phân tích kết quả tìm kiếm

Khi bạn đang đọc phần này của hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO, có thể bạn đã biết Google Analytics là gì.

Nếu không, không có vấn đề gì, chúng tôi đã giúp bạn. Nếu bạn biết những điều cơ bản, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về một số thông tin thực tế về việc sử dụng Google Analytics. Bên cạnh Analytics, có Search Console.

Mọi người duy trì một trang web nên sử dụng Google Search Console. Nó cung cấp nhiều thông tin chi tiết về cách trang web của bạn hoạt động và những gì bạn làm để cải thiện hiệu suất của nó.

Mạng Xã hội

Bạn có biết sự hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội cũng ảnh hưởng đến SEO của bạn? Do đó, các bạn phải cải thiện hình ảnh của các bạn trên các mạng xã hội hàng đầu, chúng tôi đã viết một bài đăng tuyệt vời về cách sử dụng mạng xã hội. Tìm hiểu cách thức và lý do tại sao nó có thể mang lại lợi ích cho chiến lược SEO của bạn.

Bạn đọc nên tìm hiểu mạng xã hội và SEO

Mã nguồn mở

Hợp tác làm việc trên phần mềm trong khi mã nguồn của nó mở cho tất cả mọi người xem và cải thiện!. WordPress là mã nguồn mở và ngay cả các plugin cũng là những mã nguồn mở. Sử dụng mã nguồn mở sẽ tận dụng tối đa sức lực của cộng đồng. Đổi lại, chúng ta dành 5% thời gian của các nhà phát triển để làm việc trên lõi WordPress.

Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn sử dụng wordpress

Quảng cáo trang web

Hầu hết các liên kết đến trang web của bạn sẽ được thêm dần dần, khi mọi người khám phá nội dung của bạn thông qua tìm kiếm hoặc các cách khác và liên kết đến nó, Google hiểu rằng bạn muốn cho người khác biết về công sức mà bạn đã bỏ ra cho nội dung của mình . Quảng cáo nội dung mới của bạn một cách hiệu quả sẽ dẫn đến việc những người quan tâm đến cùng chủ đề khám phá nhanh hơn.

Một bài đăng blog trên trang web của riêng bạn cho phép cơ sở khách truy cập của bạn biết rằng bạn đã thêm nội dung mới là một cách tuyệt vời để giới thiệu về nội dung hoặc dịch vụ mới.

Bạn đọc nên tìm hiểu quảng cáo cho blog

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương, việc thêm thông tin của doanh nghiệp giúp tiếp cận khách hàng trên Google Maps và tìm kiếm trên web. Bạn đọc nên tìm hiểu kỹ thuật local seo

Các trang web được xây dựng dựa trên sự tương tác và chia sẻ của người dùng đã giúp dễ dàng kết hợp các nhóm người quan tâm với nội dung phù hợp.

Không nên: Cố gắng quảng bá từng phần nội dung nhỏ, mới mà bạn tạo; cố gắng tạo các mục .

Trao đổi với cộng đồng về những vấn đề liên quan đến website bạn. một vài website cũng chứa những chủ đề hoặc lĩnh vực tương đương bạn. việc Cải thiện quan hệ với những trang này, Các vấn đề xu hướng trong cộng đồng liên tục được cập nhật và bổ sung cho bạn các ý tưởng thú vị trong việc xây dựng một cộng đồng hoàn thiện hơn.

Nghiên cứu thao tác người dùng và hiệu suất họ tra cứu

Những công cụ tìm kiếm phổ biến, nhất là ông lớn Google, luôn đem lại cho bạn các kết quả miễn phí trong việc nhận định và đưa ra các Phân tích vấn đề,

Sử dụng Search Console Tụi nó không giúp website bạn cải thiện, Nhưng nó hỗ trợ cho bạn trong việc xác định và đưa ra cách giải quyết các vấn đề đã được nêu trước đó. Đồng thời khiến website hoạt động tốt hơn

lợi ích dịch vụ này mang lại:

  • Xem phần nào đó của trang web mà Googlebot gặp sự cố khi thu thập thông tin.
  • Kiểm tra và gửi sơ đồ trang web (sitemap)
  • Phân tích hoặc tạo tập tin robots.txt
  • Xóa các URL đã được Googlebot thu thập thông tin.
  • Chỉ định domain ưa thích của bạn.
  • Xác định các vấn đề với thẻ meta tiêu đề và mô tả.
  • Hiểu các tìm kiếm hàng đầu được sử dụng để tiếp cận một trang web.
  • Xem qua cách Googlebot xem các trang.
  • Nhận thông báo về vi phạm nguyên tắc chất lượng và yêu cầu xem xét lại trang web.

Đưa ra nghiên cứu về những thao tác người dùng khi họ trên website bạn

Nếu bạn đã nắm vững được các kiến thức trong việc thu thập thông tin hay lập ra các chỉ mục thông qua Google Search Console hay cái dịch vụ liên quan, và lượng khách truy cập website. những công cụ hỗ trợ Google Analytics đánh giá cao là một trong những nguồn thông tin chi tiết vô cùng giá trị

. lợi ích mà chúng mang lại:

  • Nhận thông tin chi tiết về cách người dùng tiếp cận và hoạt động trên trang web của bạn
  • Khám phá nội dung phổ biến nhất trên trang web của bạn

Đối với người dùng nâng cao, thông tin mà gói phân tích cung cấp, kết hợp với dữ liệu từ tập tin nhật ký máy chủ của bạn, có thể cung cấp thông tin toàn diện hơn về cách khách truy cập đang tương tác với tài liệu của bạn (chẳng hạn như các từ khóa bổ sung mà người tìm kiếm có thể sử dụng để tìm trang web của bạn).

Bạn đọc nên tìm hiểu Hướng dẫn Google Analytics

Bạn đã sẵn sàng tiến hành SEO

Nếu bạn đang đọc nó và đọc mọi bài viết được liệt kê trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO, bạn có thể tự gọi mình là một người mới. Bây giờ bạn đã hiểu cơ bản về SEO; bạn có thể có một danh sách việc cần làm lớn cho trang web của mình. Bạn nên để nhà phát triển hoặc máy chủ lưu trữ trang web xử lý một số điều trong danh sách của mình, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể bắt đầu tự làm để cải thiện cơ hội xếp hạng trang web của mình trong kết quả tìm kiếm. Nếu không, đây là ý tưởng về danh sách việc cần làm của bạn có thể trông như thế này:

  • Chọn Tên miền riêng cho bạn. Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn chọn domain name EMD cho SEO
  • Thiết kế website sử dụng wordpress. Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn sử dụng wordpress
  • Cài đặt các plugin hỗ trợ SEO tốt nhất. Bạn đọc nên tìm hiểu các plugin wordpress seo tốt nhất
  • Cài đặt plugin Yoast SEO trên trang web. Bạn đọc nên tìm hiểu cài đặt yoast SEO
  • Cài đặt cấu hình SEO trên wordpress. Bạn đọc nên tìm hiểu seo với wordpress
  • Xác định chiến lược SEO toàn diện. Bạn đọc nên tìm hiểu seo toàn diện và seo tổng thể
  • Kiểm tra xem khả năng truy cập trang web của tôi có tốt không. Bạn đọc nên tìm hiểu cách kiểm tra khả năng truy cập
  • Kiểm tra tốc độ trang web của tôi và cố gắng cải thiện nó. Bạn đọc nên tìm hiểu kiểm tra tốc độ website
  • Đánh giá lại cấu trúc trang web của tôi. Bạn đọc nên tìm hiểu đánh giá cấu trúc website
  • Triển khai breadcrumbs trong trang web. Bạn đọc nên tìm hiểu thiết lập breadcrumbs trong wordpress
  • Xác định chiến lược từ khóa. Bạn đọc nên tìm hiểu chiến lược từ khóa
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa. Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu hóa nội dung có sẵn cho SEO. Bạn đọc nên tìm hiểu cách bảo trì nội dung chất lượng
  • Viết nội dung tuyệt vời cho các từ khóa và cụm từ khóa thích hợp. Bạn đọc nên tìm hiểu bài viết nền tảng
  • Xây dựng các landing page tuyệt vời. Bạn đọc nên tìm hiểu landing page là gì
  • Thử tạo liên kết từ các trang khác đến trang. Bạn đọc nên tìm hiểu xây dựng liên kết nâng cao
  • Đánh giá lại xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động không. Bạn đọc nên tìm hiểu kiểm tra website thân thiện với mobile
  • Liên hệ với nhà phát triển và máy chủ lưu trữ trang web của bạn để nâng cao kỹ thuật SEO của bạn. Bạn đọc nên tìm hiểu seo kỹ thuật
  • Hãy thử và thêm rich snippet trên SERP. Bạn đọc nên tìm hiểu snippet là gì
  • Thiết lập Google Search Console và làm việc theo các đề xuất của nó. Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn google search console cơ bản
  • Thiết lập Google Analytics và phân tích. Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn sử dụng google Analytics
  • Làm việc trên (các) trang mạng xã hội. Bạn đọc nên tìm hiểu cách quảng cáo mạng xã hội và seo
  • Tiến hành local seo. Bạn đọc nên tìm hiểu local seo là gì
  • Tiến hành seo hàng ngày. Bạn đọc nên tìm hiểu các công việc seo hàng ngày
  • Xây dựng các blog cá nhân để marketing hoặc tạo backlink chất lượng. Bạn đọc nên tìm hiểu xây dựng blog
  • Cập nhật nội dung cũ và giữ cho bài viết luôn tươi mới. Bạn đọc nên tìm hiểu giữ nội dung tươi mới
  • Cách cải thiện SEO của website. Bạn đọc nên tìm hiểu cách improve seo google ranking
  • Chuẩn seo là gì? Bạn đọc nên tìm hiểu seo standards
  • Đọc 14 nguyên tắc, quy tắc, rules seo
  • Áp dụng 8 kỹ thuật seo nâng cao.
  • Cân nhắc sử dụng grayhat seo. Bạn đọc nên tìm hiểu gray hat seo
  • Cân nhắc sử dụng blackhat seo. Bạn đọc nên tìm hiểu tìm hiểu black hat seo
  • Cân nhắc sử dụng Negative seo. Bạn đọc nên tìm hiểu negative seo
  • Kiểm tra SEO theo chu kỳ, thường 1 tháng 1 lần. Bạn đọc nên tìm hiểu Checklist SEO 2021: 41 bước
  • Các câu hỏi thường gặp về SEO. Bạn đọc nên tìm hiểu các câu hỏi thường gặp về SEO
  • Sử dụng kỹ thuật seo skyscraper.
  • Bài viết chúng tôi tham khảo SEO for beginners PDF của MOZ

Xem thêm: Relationship Marketing: Khéo xây dựng quan hệ sẽ có được khách

Nên tập trung vào vì đó là những gì mà các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét. Các chuyên gia tuyên bố biết rất nhiều yếu tố mà các công cụ tìm kiếm tính đến để xếp hạng một phần nội dung cho một thuật ngữ cụ thể. Điều đó chỉ đơn giản là không thể. Mặc dù không ai biết chính xác điều gì xảy ra đằng sau hậu trường của một công cụ tìm kiếm, nhưng bạn có thể nhìn lại trong một khoảng thời gian dài hơn để xác định xu hướng. Một điều luôn luôn xuất hiện?

Bạn đọc nên tìm hiểu trường hợp seo cho website kiến trúc

Danh sách Kiểm tra kỹ thuật SEO cho website(Website SEO Audit Checklist)

Với những website chúng ta bắt đầu xây dựng và SEO, thì việc viết nội dung, xây dựng cấu trúc website, xây dựng internal link,…chúng ta có thể dễ dàng sắp xếp. Nhưng đối với các website đã được xây dựng một thời gian và công việc chúng ta là tiếp tục duy trì, phát huy tiềm năng SEO của website.

Bạn đọc nên tìm hiểu kỹ thuật Audit SEO

Việc kiểm tra website có chuẩn SEO vể mặt content, structure, tech,… để có thể tiếp tục duy trì và phát huy tiềm lực SEO, và cải thiện lại SEO của website là việc làm quan trọng trong việc SEO.

Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phân loại các chủ đề SEO chính thành các danh mục. Mỗi danh mục sau đó sẽ được phân loại thêm. Sau đó, chúng tôi có thể liệt kê các điểm mà chúng tôi muốn kiểm tra. Mỗi điểm sẽ có một trạng thái, vấn đề hiện tại và giải pháp. Trạng thái có thể thể hiện kết quả tìm kiếm của bạn, chẳng hạn như bạn đã “phát hiện thấy” việc sử dụng tệp robots.txt trên trang web.

Có thể bạn cũng sẽ chia sẻ nội dung này với khách hàng của bạn. Trong trường hợp đó, bạn không muốn trình bày nhiều về vấn đề hiện tại và giải pháp. Bạn chỉ cần cung cấp cho họ một cái nhìn tổng quan về vấn đề là gì và giải pháp khả thi có thể là gì.

Search Engine Accessibility

Bước này của chúng ta nhằm kiểm tra sự truy cập website một dễ dàng và dễ dàng đối với công cụ tìm kiếm.

  • Kiểm tra file Robots.txt
  • Thẻ meta ‘noindex’
  • Tìm nạp như Googlebot và BingBot.
  • Nội dung có thể truy cập với JavaScript bị vô hiệu hóa.
  • Nội dung có thể truy cập được khi cookie bị vô hiệu hóa.
  • Nội dung có thể truy cập với CSS bị vô hiệu hóa.
  • Http response đúng.
  • Kỹ thuật che giấu hoặc chuyển đổi tác nhân người dùng.
  • Lỗi thu thập thông tin.
  • Sơ đồ trang web XML được liệt kê qua robots.txt. Bạn đọc nên tìm hiểu sitemap.xml
  • Sơ đồ trang web XML được gửi qua Google Search Console.
  • Sơ đồ trang web XML được gửi qua Công cụ quản trị trang web Bing.
  • Sử dụng Trang ngõ hoặc Màn hình giật tít.
  • Orphan content.

Website Integrity/ Security

Trang web có cần nâng cấp theo quan điểm bảo mật không? Công cụ Tìm kiếm không thích các trang web có lỗ hổng bảo mật.

  • Chuyển hướng
  • Sử dụng đúng 301/ Không có chuyển hướng xấu.
  • Canonicalization
  • Phiên bản miền canonicalization được thiết lập thông qua chuyển hướng.
  • Phiên bản chuẩn được chỉ định qua Google Search Console.
  • Sử dụng đúng thẻ Rel = Canonical.
  • Đã báo cáo phần mềm độc hại.
  • Thao tác thủ công / Hình phạt.
  • Cải tiến HTML.
  • Kiểm tra Tối ưu hóa Di động.
  • Tối ưu hóa Di động đảm bảo rằng khách truy cập từ thiết bị di động có trải nghiệm được tối ưu hóa trên trang web. Bạn đọc nên tìm hiểu ux là gì

Mobile Optimization Audit

  • Các chú thích thay thế được sử dụng cho các trang web di động riêng biệt
  • Không có chuyển hướng di động bị lỗi.
  • Search Console / Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động Lỗi khả năng sử dụng trên thiết bị di động.
  • Chế độ xem được định cấu hình chính xác
  • Kích thước phông chữ hợp lệ đang được sử dụng.
  • Nhấn-Nhắm mục tiêu theo kích thước phù hợp.
  • Quảng cáo xen kẽ tải xuống ứng dụng được đặt phù hợp.
  • Analytics được định cấu hình cho một trang web di động riêng biệt.
  • Hình phạt đối với quảng cáo xen kẽ xâm nhập trên thiết bị di động.
  • Khu vực nhấn.
  • Kích thước trang.
  • Thuộc tính chiều cao & chiều rộng hình ảnh.
  • Bạn đọc nên tìm hiểu 10 bước để cải thiện UX trên mobile

Structured/Markup data

Công cụ tìm kiếm sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tạo đoạn mã chi tiết, là những đoạn thông tin nhỏ sau đó sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

  • Văn bản thay thế hình ảnh được sử dụng. Bạn đọc nên tìm hiểu SEO image với alt text và title text
  • Không có thẻ hoặc thuộc tính bị khấu hao.
  • Lược đồ tổ chức / doanh nghiệp địa phương. Bạn đọc nên tìm hiểu Local seo là gì
  • Lược đồ biểu trưng
  • Lược đồ hồ sơ xã hội.
  • Lược đồ liên kết trang web tìm kiếm.
  • Lược đồ breadcrumb.
  • Lược đồ sản phẩm.
  • Xem lại lược đồ.
  • Phần tử điều hướng trang web. Bạn đọc nên tìm hiểu Navigation web(điều hướng web) là gì?
  • Bất kỳ lược đồ có liên quan nào khác.
  • Bạn đọc nên tìm hiểu Dữ liệu cấu trúc, Structured data cho SEO

International websites SEO Audit

Nhắm mục tiêu Quốc tế kiểm tra khả năng sử dụng của trang web bằng các ngôn ngữ khác nhau và trên các khu vực địa lý.

  • URL cho biết các biến thể quốc tế
  • Hreflang / Rel = Thẻ thay thế.
  • Hreflang / Rel = Khai báo Sơ đồ trang web Thay thế
  • Thẻ trả lại Hreflang được định cấu hình trên các trang web quốc tế
  • Nội dung Quốc gia được Nhắm mục tiêu theo Địa lý
  • Tiền tệ phản ánh quốc gia
  • URL phản ánh ngôn ngữ bản địa
  • Vị trí máy chủ & TLD so với Vị trí của đối tượng mục tiêu
  • Bảng điều khiển tìm kiếm
  • Nhắm mục tiêu quốc gia tên miền gốc qua Search Console
  • Nhắm mục tiêu theo Quốc gia trong Phần phụ qua Search Console
  • lỗi hreflang
  • Bạn đọc nên tìm hiểu Hướng dẫn hreflang

Social Media & Engagement

Đảm bảo sự dễ dàng tương tác của Người dùng và chia sẻ trên mạng xã hội.

  • UGC trên Blog / Trang Tin tức.
  • Thẻ Meta Twitter.
  • Thẻ Meta Facebook.
  • UGC trên các trang sản phẩm.
  • Sử dụng các tính năng chia sẻ xã hội.

Google Analytics

Google Analytics được sử dụng để theo dõi dữ liệu trang web. Chỉ để kiểm tra xem dữ liệu hữu cơ hoàn hảo có đang được thu thập hay không.

  • Mã theo dõi Analytics được cài đặt trên toàn trang web.
  • Chỉ một bản sao của thuộc tính GA trên mỗi trang.
  • Theo dõi nhân khẩu học đã được định cấu hình.
  • Adwords và Adsense được liên kết.
  • Search Console được liên kết.
  • Địa chỉ IP nội bộ bị loại trừ.
  • Google Analytics được liên kết với Search Console.
  • Thiết lập cụm từ được gắn nhãn hiệu trong Google Analytics.
  • Bạn đọc nên tìm hiểu Hướng dẫn sử dụng Google analytics

Google search console

Bảng điều khiển tìm kiếm được sử dụng để theo dõi dữ liệu không phải trả tiền của một thuộc tính web.

  • Lỗi dữ liệu đánh dấu.
  • Không phát hiện error trong phát triển HTML.
  • Trang AMP.
  • Trạng thái chỉ mục.
  • Lỗi thu thập thông tin.
  • Tham số URL. Bạn đọc nên tìm hiểu SEO với url
  • Các đoạn mã phong phú trong SERP? Bạn đọc nên tìm hiểu Snippet là gì

Bạn đã sử dụng dữ liệu Search Console trong Data Studio để theo dõi các trang xếp hạng chưa?

Audit SEO offpage

Chiến lược SEO Off-Page tập trung chủ yếu vào quyền hạn của trang web và các liên kết ngược chất lượng từ các trang web theo ngữ cảnh.

  • Phân phối văn bản neo trông có tự nhiên không?. Bạn đọc nên tìm hiểu chiến lược anchor text
  • Có bất kỳ dấu hiệu backlink độc hại nào không?
  • Trong số các backlink
  • Số tên miền liên kết
  • Internal link
  • Cơ quan quản lý miền
  • Backlink các trang web Edu hoặc Gov?
  • Thiết lập trang Wiki?
  • Bạn đọc nên tìm hiểu backlink analysis

Site Architecture Audit for SEO

Kiến trúc trang web xem xét tính trực quan của trang web

  • Thiết lập chuyển hướng 301 cho tất cả các phiên bản trang web đến một trang web.
  • Các vấn đề về phân trang – rel = trước / tiếp theo
  • URL không hợp lệ.
  • URL súc tích.
  • URL Chứa Từ khoá.
  • Không có ký tự đặc biệt nào trong URL.
  • IFrames quan trọng
  • Flash quan trọng
  • Tính tương thích của trình duyệt web
  • Trang lỗi sửa cho các lỗi bắt được
  • Điều hướng Breadcrumb
  • Bạn đọc nên tìm hiểu Xây dựng cấu trúc bài viết

Navigation & Internal Linking

Điều hướng & Internal link phân tích liên kết theo ngữ cảnh nội bộ của trang web cùng với phân phối liên kết tự nhiên

  • Các cấu trúc liên kết theo chiều dọc tại chỗ.
  • Các cấu trúc liên kết ngang tại chỗ.
  • Liên kết theo ngữ cảnh / Nội bộ
  • Các trang hàng đầu có internal link cao nhất phù hợp với Mục tiêu SEO?
  • Liên kết chân trang quá mức
  • Phân phối văn bản neo nội bộ
  • Noopener được sử dụng cho các liên kết bắt nguồn từ một nguồn khác.
  • Bạn đọc nên tìm hiểu Xây dựng liên kết

Content Optimization

Tối ưu hóa nội dung tập trung vào nội dung được tối ưu hóa theo các từ khóa được nhắm mục tiêu.

Keyword

  • Phân tích Từ khoá
  • Nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Ánh xạ từ khóa
  • Bạn đọc nên tìm hiểu Hướng dẫn Nghiên cứu từ khóa SEO

Home

  • Nội dung Trang chủ hiện tại
  • Nội dung trang chủ có thể truy cập được
  • Từ khóa hỗ trợ nội dung
  • Đề cương tài liệu hỗ trợ từ khóa
  • Trình bày / Định dạng Nội dung Thích hợp
  • Danh mục, Danh mục phụ, Trang dịch vụ
  • Nội dung hiện tại
  • Nội dung có thể truy cập được
  • Từ khóa hỗ trợ nội dung
  • Đề cương tài liệu hỗ trợ từ khóa
  • Trình bày / Định dạng Nội dung Thích hợp
  • Bạn đọc nên tìm hiểu SEO trang chủ

Blog / New

  • Mục Blog hoặc Tin tức đang được Sử dụng
  • Sử dụng tốt các tiêu đề trên các bài đăng trên blog.
  • Từ khóa hỗ trợ nội dung.
  • Nội dung sử dụng Internal link
  • Trình bày / Định dạng Nội dung Thích hợp.
  • Bạn đọc nên tìm hiểu Chuẩn seo? Seo standard là gì?

General

  • Tất cả nội dung cung cấp giá trị người dùng
  • Vị trí nội dung -> Trong màn hình đầu tiên
  • Số lượng Nội dung so với Quảng cáo
  • Cannibalization từ khóa
  • Nhồi nhét từ khóa / Spam.
  • Không có nội dung ẩn.
  • Đề cương tài liệu.
  • Google nhận ra các từ khóa quan trọng.
  • Bất kỳ trang nội dung mỏng?
  • Các trang nội dung mỏng Không được lập chỉ mục.

Content Duplication

Sự trùng lặp nội dung kiểm tra chất lượng của nội dung bên trong cũng như bên ngoài do những điều kiện nhất định.

  • Sao chép nội bộ
  • Sao chép HTTPS
  • Sao chép không WWW
  • Chỉ mục / Tệp mặc định
  • Kiểm tra sự trùng lặp như là một kết quả của phân trang
  • Kiểm tra sự trùng lặp dưới dạng Điều hướng theo khía cạnh
  • Bản sao tham số truy vấn khác
  • Sao chép bên ngoài
  • Sao chép tên miền phụ
  • Nhân bản trên các trang web thuộc sở hữu khác
  • Nhân bản trên Thuộc tính xã hội
  • Máy chủ phát triển / phân giai đoạn bị chặn thu thập thông tin?
  • Bạn đọc nên tìm hiểu duplication content

Meta Title & Description

Kiểm tra tiêu đề & mô tả meta đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả meta theo tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm.

  • Thẻ tiêu đề
  • Từ khóa tham khảo
  • Tham khảo thương hiệu
  • Tiêu đề ngắn
  • Tiêu đề dài
  • Tiêu đề trùng lặp
  • Thiếu tiêu đề
  • Mô tả meta ngắn
  • Mô tả Meta dài
  • Mô tả Meta trùng lặp
  • Thiếu mô tả meta
  • Mô tả CTR Nhắc nhở
  • Bạn đọc nên tìm hiểu title seo và meta description seo

Blog / Newsroom

Kiểm tra này để đảm bảo rằng blog có tất cả các thuộc tính quan trọng

  • Tác giả
  • Ngày xuất bản
  • Ngày sửa đổi
  • Thẻ
  • thể loại
  • Bình luận
  • Hình ảnh nổi bật
  • Hình ảnh có văn bản thay thế
  • Breadcrumb
  • Cũng đọc
  • Thẻ meta Blog trước / Tiếp theo và ở cuối trang

Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn kiểm tra kỹ thuật SEO chuyên nghiệp

UI / UX

UI / UX kiểm tra hiệu suất tập trung vào người dùng của một trang web

  • Hiệu suất
  • Bức tranh có nội dung đầu tiên
  • Chỉ số tốc độ
  • Thời gian tương tác
  • Bức tranh có ý nghĩa đầu tiên
  • Độ trễ đầu vào ước tính
  • Bạn đọc nên tìm hiểu ux và seo

Accessibility

  • Các phần tử có tên không?
  • Các liên kết có tên không?
  • Tính năng thu phóng có bị tắt không?

Tốc độ trang web

Kiểm tra Website bạn được Lát nhanh hay chậm tập trung vào Yếu tố tốc độ khi thực hiện load 1 trang và tốc độ trải nghiệm duyệt web

  • Xem lại thời gian tải trang cho các trang chính
  • Đã bật nén Gzip
  • Đã bật bộ đệm trình duyệt
  • Hình ảnh được nén đầy đủ
  • Có nhiều hình ảnh có kích thước> 100 Kb?
  • Hình ảnh được cung cấp với kích thước chính xác
  • Hình ảnh NextGen như JPEG 2000, JPEG XR và Web P đang được sử dụng?
  • Giảm thiểu CSS
  • Khai thác tối đa JavaScript
  • Khai thác tối đa HTML
  • Cân nhắc sử dụng CDN cho hình ảnh
  • Đã tìm thấy chuỗi yêu cầu quan trọng?
  • Yêu cầu Khóa tải trước được sử dụng?
  • Chuyển hướng Trang Đích?
  • Bất kỳ nội dung hoạt hình?
  • Kích thước DOM quá mức?
  • Quá nhiều yêu cầu HTTP bên ngoài
  • Xác thực W3C
  • Bạn đọc nên tìm hiểu tốc độ và seo

Nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh trong báo cáo Kiểm toán SEO

Khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, bạn cũng nên bao gồm một số đối thủ cạnh tranh và những gì họ đang làm trực tuyến về SEO. Một số lưu ý chúng ta nghĩ bạn nên cân nhắc. Bạn có thể tự do chỉnh sửa tùy theo khách hàng.

  • Lưu lượng hàng tháng ước tính
  • Điểm tốc độ máy tính để bàn
  • Điểm tốc độ trên thiết bị di động
  • Cơ quan quản lý miền
  • # Từ khoá được xếp hạng Trang 1
  • # Từ khoá được xếp hạng Trang 2
  • Điểm SEO trên trang ước tính
  • Tổng số backlink
  • Referring Domains
  • Bạn đọc nên tìm hiểu hướng dẫn nghiên cứu đối thủ SEO

Khi bạn đã chuẩn bị xong những thứ này thì bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và tính toán các cơ hội từ khóa. Sau đó, bạn nên tóm tắt toàn bộ kết quả, liệt kê các ưu tiên hàng đầu và kế hoạch SEO của bạn theo hướng tương tự và trình bày điều đó với khách hàng.

Có, bạn sẽ cần một số công cụ để thực hiện các Kiểm tra SEO này. Một số công cụ mà tôi sử dụng là:

  • Google page speed insights
  • Search console
  • Google Analytics
  • Moz
  • SemRush
  • Screaming Frog
  • Deep crawl
  • Lighthouse chrome plugin

Kết luận:

Làm seo là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, và thời gian, càng ngày càng có nhiều những thủ thuật hay kỹ thuật cải thiện SEO google. Hãy quên đi những thứ như học seo trong vòng 1 tuần, hay master seo trong vòng 1 tháng,… SEO là một công việc bền bỉ và luôn luôn thay đổi.

Theo dõi sự phát triển của các bộ máy tìm kiếm, kết hợp với phân tích kết quả, cùng với sự chia sẻ kinh nghiệm làm seo chính là chìa khóa giải quyết vấn đề. Hy vọng trong hướng dẫn seo cơ bản này của chúng tôi đã giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh, kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của SEO.

Bạn đọc nên tìm hiểu KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO

Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu

Bài viết liên quan

Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend
5 Cách tìm kiếm sản phẩm trên TikTok Shop Hot Trend 2023
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
So Sánh Các Loại Hình Công Ty Theo Luật Doanh Nghiệp 2020
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Đại sứ truyền thông là gì và có ảnh hưởng như thế nào với doanh
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cloud Storage – Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
Cấu Trúc và Cách Dùng từ Respond trong câu Tiếng Anh
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
App Momo Bảo Trì Đến Khi Nào, Thông Báo Bảo Trì Tính Năng
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media
Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding – Mona Media