Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Tiep thi tieu dung hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi
Sự định nghĩa: Tiếp thị tiêu dùng là quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cho các cá nhân để sử dụng cho mục đích cá nhân của họ.
Bạn đã bao giờ nhận được email từ một thương hiệu quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cho mục đích cá nhân chưa? Nếu vậy, bạn đã có kinh nghiệm tiếp thị tiêu dùng!
Với tiếp thị tiêu dùng, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn và khuyến khích họ mua hàng. Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Bạn đang ở đúng nơi!
Bài đăng trên blog này sẽ bao gồm:
Khi bạn ở đây, hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí của chúng tôi, Revenue Weekly và là một trong 200.000 nhà tiếp thị nhận được lời khuyên tiếp thị hàng đầu trong ngành được gửi thẳng đến hộp thư đến của họ.
Tiếp thị người tiêu dùng là gì?
Tiếp thị tiêu dùng là quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cho từng người tiêu dùng để sử dụng cho mục đích cá nhân của họ. Nó tập trung vào việc lôi kéo khách hàng mới dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và giữ cho khách hàng hiện tại hài lòng và trung thành với một thương hiệu.
Tiếp thị tiêu dùng so với tiếp thị B2B
Tiếp thị tiêu dùng, còn được gọi là tiếp thị giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), liên quan đến việc quảng bá sản phẩm đến từng người tiêu dùng. Mặt khác, tiếp thị B2B, quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp.
Để hiểu rõ hơn về tiếp thị tiêu dùng so với tiếp thị B2B, hãy xem xét từng yếu tố:
Tiếp thị tiêu dùng hoặc B2C
Tiếp thị B2C nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng, những người sẽ sử dụng sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng:
- Sự tiếp kiến: Đối tượng của tiếp thị B2C là người tiêu dùng cá nhân, những người sẽ sử dụng sản phẩm.
- Tin nhắn: Tiếp thị tiêu dùng sử dụng ngôn ngữ đơn giản và thông điệp cảm xúc mà khách hàng có thể liên quan đến, do đó khuyến khích họ mua hàng.
- Quan hệ khách hàng: Tiếp thị B2C tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch trong mọi giao dịch để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.
- Chu kỳ mua: Chu kỳ mua B2C thường ngắn vì người tiêu dùng tự đưa ra quyết định mua hàng của họ và không phải đợi phê duyệt để mua.
Đây là một ví dụ tiếp thị tiêu dùng từ PetSmart. Người đăng ký nhận được một phiếu giảm giá trong hộp thư đến của họ. PetSmart đang sử dụng một ngôn ngữ đơn giản (tiết kiệm 15%) và giao tiếp với một khách hàng cá nhân, người sẽ đưa ra quyết định mua hàng.
Tiếp thị B2B
Xem thêm: Niche Marketing Là Gì – Làm Sao để Tạo Thị Trường Ngách Cho
Tiếp thị B2B nói chuyện với một nhóm người trong một tổ chức sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ để sử dụng cho mục đích kinh doanh:
- Sự tiếp kiến: Đối tượng của tiếp thị B2B là một nhóm người trong một tổ chức. Nhóm này bao gồm những người sử dụng sản phẩm và những người ra quyết định sẽ phê duyệt ngân sách cho việc mua hàng.
- Tin nhắn: Tiếp thị B2B thể hiện kiến thức chuyên môn của doanh nghiệp, đào tạo khán giả của họ và cung cấp thông tin chi tiết, được hỗ trợ dữ liệu. Tiếp thị B2B lôi kéo các doanh nghiệp mua hàng bằng cách truyền đạt cách sản phẩm hoặc dịch vụ là lựa chọn tốt nhất để giải quyết các điểm khó khăn của công ty.
- Quan hệ khách hàng: Tiếp thị B2B tập trung vào việc thể hiện giá trị và xây dựng mối quan hệ cá nhân với doanh nghiệp để xây dựng lòng trung thành của khách hàng lâu dài. Các mối quan hệ cá nhân có thể giúp một doanh nghiệp B2B nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra lời chứng thực từ khách hàng.
- Chu kỳ mua: Tiếp thị B2B thường có chu kỳ mua hàng dài hơn B2C vì nhiều người tham gia vào quyết định mua hàng hơn.
Đây là một ví dụ về tiếp thị B2B từ Nguồn toàn cầu. Công ty đang chia sẻ ebook với người dùng mới để hướng dẫn họ về các xu hướng mới nhất của ngành và thể hiện kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực này.
4 chiến lược tiếp thị tiêu dùng
Tìm kiếm một số cảm hứng tiếp thị tiêu dùng? Dưới đây là bốn chiến lược hiệu quả mà bạn có thể thử, cùng với các ví dụ về tiếp thị tiêu dùng:
- Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng
- Phân khúc đối tượng của bạn
- Cá nhân hóa sử dụng lao động
- Tạo chiến lược truyền thông xã hội
Hãy xem xét từng cái:
1. Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng
Thu thập dữ liệu khách hàng là một chiến lược tiếp thị tiêu dùng quan trọng vì nó cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra các thông điệp được cá nhân hóa để thúc đẩy chuyển đổi.
Để bắt đầu thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng:
Tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn bằng cách thực hiện nghiên cứu thị trường
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là một bước quan trọng trong tiếp thị tiêu dùng, và nghiên cứu thị trường là một trong những cách bạn có thể làm được điều đó. Nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn thu thập thông tin nhân khẩu học của khách hàng và hiểu giá trị, hành vi mua hàng và thái độ của họ đối với thương hiệu.
Kết quả là, nghiên cứu thị trường giúp bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng của bạn cần. Chiến lược này cũng làm sáng tỏ những điểm khó khăn của khách hàng, vì vậy bạn có thể điều chỉnh thông điệp tiếp thị của mình để thúc đẩy mua hàng.
Ví dụ: giả sử bạn sở hữu một cửa hàng cung cấp vật nuôi cung cấp nhiều lựa chọn thức ăn vật nuôi khác nhau cho chó và mèo. Bạn tiến hành một cuộc khảo sát để tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng.
Kết quả cho thấy rằng khách hàng của bạn muốn đồ chơi và phụ kiện cho thú cưng và họ muốn có tùy chọn để giao đơn đặt hàng của họ. Bạn có thể điều chỉnh các dịch vụ của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Xem thêm: 7 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh – Mona Media
Thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng bằng cách sử dụng công nghệ tiếp thị (martech)
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) chỉ là một số công cụ martech mà bạn có thể sử dụng để thu thập và quản lý dữ liệu về khách hàng của mình.
CDP có thể cung cấp cho bạn cơ sở dữ liệu khách hàng để lưu trữ và thống nhất dữ liệu khách hàng theo thời gian thực. Nó có thể tạo hồ sơ cá nhân cho từng người dùng, nêu chi tiết người dùng đã mua gì, họ đã tương tác với kênh tiếp thị nào, trang nào họ đã truy cập trên trang web của bạn và hơn thế nữa.
Mặt khác, CRM lưu trữ thông tin có giá trị của khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn như tên và thông tin liên hệ. Bằng cách đó, CRM cho phép các nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn luôn kết nối với họ. Bạn có thể gửi thông điệp được cá nhân hóa cho khách hàng hoặc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ chuyển đổi.
Các công cụ martech này, như MarketingCloudFX, có thể giúp bạn quản lý và lưu trữ dữ liệu của bên thứ nhất mà bạn thu thập về khách hàng của mình. Làm như vậy có thể giúp bạn phân tích thông tin có giá trị, như xác định các trang và kênh tiếp thị nào đã giúp chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng.
2. Phân khúc đối tượng của bạn
Phân khúc đối tượng của bạn đi kèm với một loạt lợi ích. Nó cho phép bạn:
- Giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng và khách hàng tiềm năng
- Xác định các kênh tốt nhất để sử dụng khi tiếp cận khách hàng của bạn
- Nuôi dưỡng hiệu quả những khách hàng đang ở các giai đoạn khác nhau của phễu người mua
- Xác định các phân đoạn cá tính mà bạn nên tập trung thời gian, ngân sách và nguồn lực của mình vào
Khi bạn đã thêm dữ liệu của bên thứ nhất vào CRM, bạn có thể tạo các phân đoạn dựa trên các điểm dữ liệu có giá trị nhất cho doanh nghiệp của mình.
Đối với tiếp thị người tiêu dùng, hãy xem xét nhóm các địa chỉ liên hệ theo:
- Mức độ tương tác của họ với sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn
- Họ sử dụng (các) tính năng sản phẩm nào
- Họ tương tác với (các) kênh tiếp thị nào
- Vị trí của khách hàng, nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều cửa hàng hoặc trung tâm
Có những phân khúc nào hài lòng cao với các sản phẩm và dịch vụ của bạn mà họ muốn giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho gia đình và bạn bè của họ không? Một chiến thuật tiếp thị tiêu dùng khác mà bạn có thể xem xét là tạo chương trình khách hàng thân thiết cho những phân khúc này để giữ họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Hãy xem một trong những ví dụ về tiếp thị người tiêu dùng từ Người sắt. Người đăng ký nhận bản tin của nó được phân khúc theo sở thích của họ đối với các cuộc đua và những gì họ chọn nhận. Các thành viên bày tỏ sự quan tâm đến các cuộc đua ở Bắc Mỹ sẽ nhận được thông tin cập nhật về các cuộc đua trong khu vực.
3. Cá nhân hóa sử dụng lao động
Xem thêm: Tổng hợp A-Z chiến lược marketing ngành F&B, Nhà Hàng đột phá
Tiếp thị được cá nhân hóa nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Người tiêu dùng đánh giá cao điều đó khi các thương hiệu nỗ lực hơn nữa để coi họ như con người, cố gắng hiểu nhu cầu của họ và điều chỉnh thông điệp tiếp thị cũng như hành trình khách hàng duy nhất cho họ.
Đó là lý do tại sao 77% mọi người chọn, giới thiệu hoặc thậm chí trả tiền cho các thương hiệu cung cấp trải nghiệm tiếp thị được cá nhân hóa. Đây là một chiến lược tiếp thị tiêu dùng mà bạn có thể sử dụng để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
Trong ví dụ trước đó của chúng tôi về cửa hàng đồ dùng cho thú cưng, bạn có thể tiếp cận khách hàng và người đăng ký bản tin của mình bằng các email tùy chỉnh dựa trên hành trình sở hữu thú cưng của họ. Các công cụ như EmailMarketingFX có thể giúp bạn cá nhân hóa email, giải quyết từng email theo tên của chúng và gửi các bản tin cụ thể cho các phân đoạn khác nhau.
Trong ví dụ tiếp thị tiêu dùng này, Netflix gửi một chương trình được đề xuất cho người dùng dựa trên hành vi xem và danh sách yêu thích của họ.
4. Tạo chiến lược truyền thông xã hội
Bạn có biết rằng có hơn 5 tỷ người dùng mạng xã hội đang hoạt động không? Vì vậy, nếu bạn muốn chiến lược tiếp thị tiêu dùng của mình tiếp cận khách hàng mục tiêu, có thể bạn sẽ thấy họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
Nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với khán giả thông qua chiến lược truyền thông xã hội hữu cơ. Một cách tuyệt vời để các công ty B2C tương tác với họ là chia sẻ nội dung do người dùng tạo của những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể thêm lời chứng thực của khách hàng vào lịch nội dung của mình.
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu người dùng mới bằng cách sử dụng chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền. Bạn có thể thúc đẩy họ tương tác với bài đăng của bạn, để lại tin nhắn hoặc đăng ký làm khách hàng tiềm năng.
Đây là một quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền của Cheetos. Chiến dịch Rảnh tay của món ăn nhẹ sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để truyền tải thông điệp của mình đến đối tượng mục tiêu. Nút gọi hành động (CTA) của “Mua ngay bây giờ” mời đối tượng mục tiêu mua hàng.
Thực hiện chiến lược tiếp thị tiêu dùng của bạn với WebFX
Nếu bạn muốn bắt đầu với tiếp thị người tiêu dùng nhưng cần một số trợ giúp, thì không cần tìm đâu xa hơn WebFX. Nhóm của chúng tôi đã tạo ra hơn 3 tỷ đô la doanh thu cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi cũng được thúc đẩy để giúp bạn đạt được kết quả cho doanh nghiệp của mình.
Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 888-601-5359 để nói chuyện với một nhà chiến lược về các dịch vụ tiếp thị B2C của chúng tôi!
Bản quyền nội dung thuộc Nhất Việt Edu
Bài viết liên quan